Người phụ nữ thoát đòn ném đá tàn bạo của IS

Thứ hai, ngày 02/02/2015 18:00 PM (GMT+7)
Hồi cuối tuần, nhóm Giám sát Nhân quyền Syria cho hay một phụ nữ ở Syria đã thoát chết hy hữu sau khi bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) kết án “ném đá đến chết” vì tội ngoại tình.
Bình luận 0

Theo tổ chức này, người phụ nữ trên bị các chiến binh IS bắt giữ và đem ra xét xử công khai tại thành phố Raqqa, sào huyệt của IS ở Syria. Theo luật Hồi giáo Sharia khắc nghiệt mà IS áp dụng ở thành phố này, người phụ nữ trên bị tuyên án tử bằng một hình phạt vô cùng dã man là ném đá tới chết.

Người phụ nữ trên bị dồn tới một góc đường, nơi các chiến binh IS thi nhau ném đá tới tấp lên đầu, lên người cô và chỉ ngừng tay khi họ nghĩ rằng cô đã chết. Thế nhưng khi các chiến binh này vừa ngừng tay, người phụ nữ bất ngờ vùng dậy và tìm cách bỏ chạy.

img
Một vụ xử tử bằng hình thức ném đá đến chết của IS

 

Một chiến binh IS lên đạn chuẩn bị bắn người phụ nữ này, đúng lúc đó một “thẩm phán” IS can thiệp và tuyên bố rằng người phụ nữ không chết là “do ý muốn của Thượng đế”. Thẩm phán này tuyên bố: “Hình phạt với cô ta đã xong, hãy để cô ta đi và ăn năn với Thượng đế”.

Tại nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria, phiến quân IS vừa đóng vai trò là cảnh sát, công tố, thẩm phán, vừa trực tiếp ra tay thi hành án đối với những người vi phạm luật Sharia. Những người vi phạm luật Hồi giáo có thể nhanh chóng bị kết án tử hình và bị thi hành án bằng những biện pháp dã man thời trung cổ như ném đá đến chết, đóng đinh, ném từ trên mái nhà xuống đất...

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Iraq cho hay kể từ tháng 7 đến nay, ít nhất 15 người đã bị IS hành hình bằng hình thức ném đá đến chết hoặc ném từ trên cao xuống đất chỉ vì họ bị cáo buộc có hành vi ngoại tình hoặc đồng tính.

img
Phiến quân IS kiểm soát khu vực rộng lớn ở Syria và thi hành luật Hồi giáo hà khắc

 

Hồi tháng 10 năm ngoái, IS tung lên mạng một đoạn video quay cảnh một cô gái bị buộc tội ngoại tình cầu xin cha mình tha thứ trước khi các chiến binh IS ném đá cô đến chết với sự trợ giúp của chính cha cô gái.

Trước khi thi hành án, một chiến binh IS nói với cô gái: “Hy vọng rằng đây sẽ là bài học cho những phụ nữ khác. Cô phải làm theo những lời răn của Đấng Allah, và phục tùng Đấng Allah”.

Hồi tháng 12 và tháng 1 vừa qua, IS cũng tung lên mạng hình ảnh ghê rợn về những người đàn ông bị kết tội đồng tính và bị ném từ trên tòa tháp cao xuống đất cho đến chết.

Trí Dũng (Theo AFP)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem