Nhân viên sân bay đình công, 1.200 chuyến bay bị hủy

Thứ sáu, ngày 07/09/2012 14:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhân viên hãng hàng không lớn nhất nước Đức Lufthansa đã bắt đầu cuộc đình công kéo dài 24 giờ, buộc hãng này phải hủy 1.200 chuyến bay từ thứ Sáu đến hết tuần.
Bình luận 0

Cuộc đình công, do công đoàn UFO kêu gọi, làm ảnh hưởng đến 6 sân bay chính của Đức như Frankfurt, Berlin và Munich.

Hãng Lufthansa phải hủy 2/3 số chuyến bay từ cuối ngày thứ Năm 6.9 cho đến hết tuần này, khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn lịch trình.

img
Hàng nghìn hành khách bị lỡ lịch trình khi 2/3 số chuyến bay bị hủy đến hết tuần. Ảnh: RT

UFO - một nhóm đại diện cho khoảng 2/3 trong số 19.000 nhân viên của Lufthansa, đề nghị tăng 5% lương cho phi hành đoàn sau khi lương của họ không hề được tăng trong suốt 3 năm liền. UFO cũng muốn Lufthansa cam kết không cắt giảm nhân sự hay sử dụng thêm lao động thời vụ.

Đại diện Lufthansa, ông Klaus Walther cho biết hãng đã tạm ngừng sử dụng nhân viên thời vụ nhưng chỉ đồng ý tăng 3,5% lương.

Đây là đợt đình công thứ 3 của nhân viên Lufthansa. Hai lần trước đó xảy ra vào cuối tuần trước và thứ Ba vừa qua khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy và hàng chục nghìn hành khách bị lỡ lịch trình.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem