Nhật Bản ngừng hoạt động của Fukushima 1

Thứ bảy, ngày 17/12/2011 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chín tháng sau thảm họa siêu động đất, Nhật Bản tuyên bố ngừng hoạt động của nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1.
Bình luận 0

Ngày 16.12, Thủ tướng Nhật Bản thông báo trong cuộc họp về vấn đề hạt nhân rằng, ngừng hoạt động của nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 được coi là việc làm quan trọng để kiểm soát nhà máy.

img
Bên trong nhà máy Fukushima 1

Đến cuối năm nay, nhà máy sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn. Hiện tại nước để làm mát các thanh nhiên liệu vẫn ở dưới điểm sôi nên nhiêu liệu không thể nóng lên trở lại được. TEPCO cũng kiểm soát lượng nguyên liệu phóng xạ thoát ra và làm giảm mức phóng xạ phơi nhiễm trong khu vực không được vượt quá 1mSv/năm.

4 trong số 6 lò phản ứng của nhà máy đã bị nổ vì động đất và sóng thần, làm hỏng hệ thống làm mát. Các công nhân của TEPCO phải dùng nước biển để làm nguội các lò phản ứng. Lượng nước thải có chứa chất độc hại dâng cao đã tràn ra biển.

Chính phủ ước tính sau khi nhà máy ngừng hoạt động phải mất đến 40 năm nữa mới tháo dỡ hết được nhà máy và làm sạch khắp khu vực.

Nhà máy ngừng hoạt động cũng có nghĩa là khoảng 80.000 người dân sống trong vòng bán kính 20km quanh đó được trở về nhà sau thời gian dài sơ tán.

Theo BBC, Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem