Những khoảnh khắc ấn tượng trong tuần

Chủ nhật, ngày 20/06/2010 23:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công chúa Thụy Điển cưới thường dân, đệ nhất phu nhân Pháp gây “sốt” tại Anh và cảnh khốn khó của hàng ngàn người tị nạn Kyrgyzstan… là những hình ảnh nổi bật trong tuần.
Bình luận 0

 

img
Người thân đau khổ bên xác một em bé bị chết trong vụ đánh bom bằng ô tô, ngày 18-6.

Ngày 18-6, ít nhất 14 người thiệt mạng trong ba vụ đánh bom riêng rẽ xảy ra ở Iraq. Các tay súng đã tấn công một xe quân sự ở khu vực gần biên giới với Xyri, sát hại 7 binh sĩ Iraq. Trong khi đó, hai vụ đánh bom bằng xe ô tô đã xảy ra tại hai thành phố ở phía bắc thủ đô Baddagh, làm 7 người chết và khoảng 80 người bị thương, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

img
Bác sĩ khám bệnh cho những người tị nạn Uzbeks mắc kẹt tại khu vực biên giới giữa Kyrgyzstan và Uzbekistan ngày 15-6.

Hàng nghìn người tị nạn Uzbek chạy khỏi các cuộc xung đột sắc tộc ở Kyrgyzstan vẫn bị kẹt tại khu vực biên giới sau khi Uzbekistan ra lệnh đóng cửa biên giới do quá đông người tị nạn tràn sang. Các cuộc xung đột sắc tộc đẫm máu tại hai tỉnh Osh và Jalalabad, miền nam Kyrgyzstan trong bốn ngày qua đã làm ít nhất 170 người chết và gần 1.800 người bị thương.

img
Công chúa Victoria, 32 tuổi và chú rể là Daniel Westling, 36 tuổi.

Hoàng gia Thụy Điển đã mời những bậc vua chúa ở châu Âu và khắp thế giới tới dự lễ cưới Công chúa Victoria, 32 tuổi và là người kế vị ngai vàng. Chú rể là Daniel Westling, 36 tuổi, là chuyên gia huấn luyện thể dục của công chúa. Đây là đám cưới hoàng gia lớn nhất châu Âu trong vòng 30 năm nay.

img
Nhà lãnh đạo Pháp cùng phu nhân và Thái tử Charles.

Tổng thống Pháp Sarkozy và phu nhân Calar Brunni tới Anh để kỷ niệm tròn 70 năm Tướng Charles de Gaulle - một trong những chính khách nổi tiếng của Pháp, kêu gọi người dân Pháp chống phát xít Đức.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem