“Nữ hoàng” khí đốt Ukraine bị bắt giam

Thứ bảy, ngày 06/08/2011 09:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.8, một tòa án ở thủ đô Kiev đã ra lệnh bắt giam cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko ngay trong phiên tòa xét xử bà này với những cáo buộc lạm dụng quyền lực khi còn đương chức.
Bình luận 0

Bà Yulia, người được mệnh danh là “nữ hoàng khí đốt”, bị bắt giam vì "liên tục vi phạm các quy định của tòa án", trong đó có việc cản trở thẩm vấn các nhân chứng và dùng nhiều lời lẽ xúc phạm hội đồng xét xử. Như vậy, bà Yulia đã chính thức bị bắt giam sau một thời gian dài bị cấm rời khỏi Kiev.

img
Bà Yulia gọi thẩm phán là ác quỷ.

Viện Công tố Ukraine trước đó đã khởi tố điều tra cựu Thủ tướng Yulia với cáo buộc lạm dụng quyền lực khi còn đương chức, cũng như gây thiệt hại cho ngân sách nước này khoảng 190 triệu USD vì hợp đồng cung cấp năng lượng mà bà đã ký với Nga năm 2009.

Theo một số nguồn tin, nếu bị kết án, "nữ hoàng khí đốt” có thể phải đối mặt với mức án tù từ 7 - 10 năm và kể cả trong trường hợp thoát án tù, bất cứ phán quyết nào của tòa cũng sẽ khiến bà không thể tham gia ứng cử trong cuộc bầu cử quốc hội năm tới và cuộc bầu cử tổng thống tới vào năm 2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem