Nữ sinh Trung Quốc thiệt mạng trong vụ nổ ở Boston là ai?

Thứ năm, ngày 18/04/2013 09:41 AM (GMT+7)
Nạn nhân thứ ba thiệt mạng trong vụ đánh bom ở thành phố Boston, Mỹ đã được xác định là Lu Lingzi, một công dân Trung Quốc 23 tuổi đang theo học thạc sỹ tại đại học Boston.
Bình luận 0

Tổng lãnh sự Mỹ cũng như đại học Boston đã xác nhận thông tin trên. Ban đầu danh tính của nạn nhân không được tiết lộ theo yêu cầu của gia đình. Tuy nhiên báo giới Hong Kong và bạn bè của cô cho biết tên cô là Lu Lingzi. Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc thì xác nhận nạn nhân đến từ thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

img
Lu Lingzi, nạn nhân thứ ba thiệt mạng trong đánh bom tại Boston

Lu hiện đang theo học thạc sỹ toán và thống kê tại đại học Boston sau khi tốt nghiệp Viện công nghệ Bắc Kinh. Dự kiến cô sẽ tốt nghiệp vào năm 2015. Trước đó cô đã cùng một người bạn là Zhou Danling tới xem cuộc thi chạy marathon trong buổi sáng thứ Hai định mệnh và cùng đứng gần vạch đích. Bạn của Lu bị thương nhưng hiện tình hình đã ổn định sau khi được phẫu thuật.

Phát biểu với hãng tin ABC News của Mỹ, bố mẹ Lu đau đớn cho biết việc mất đi cô con gái độc nhất không khác nào “một mũi phi tiêu cắm vào tim chúng tôi”. “Đây là khoảng thời gian cực kỳ đau đớn với gia đình tôi”, cha của Lu nói trong nước mắt. Hiện ông đang xin visa sang Mỹ để nhận thi thể con gái.

Chỉ khoảng một ngày trước khi qua đời, Lu còn gửi một email bày tỏ sự vui mừng tới một giáo sư sau khi biết tin mình đã đậu một môn quan trọng trong kỳ thi cuối kỳ. “Em rất mừng khi có được kết quả này. Cảm ơn thầy nhiều lắm”, hãng tin AP trích dẫn.

Tại trường cô được các bạn bè và thầy giáo miêu tả là một sinh viên xuất sắc và một nhà khoa học trẻ đầy triển vọng dù mới chỉ theo học khoảng 1 năm. Lu yêu thích hoa và thường xuyên chia sẻ bức ảnh những món ăn do mình tự chuẩn bị.

Ông Tasso Kaper, chủ nghiệm Khoa toán và thống kê đại học Boston cho biết các bạn thân của Lu mãi đến tối thứ Ba mới hay tin cô qua đời. “Rất nhiều người vẫn còn bị sốc và không tin đó là sự thật”, Kaper nói.

Theo Dân Trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem