Nữ thẩm phán nổi tiếng bị ám sát trước cửa nhà

Thứ bảy, ngày 13/08/2011 13:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Patricia Lourival Acioli, nữ thẩm phán 47 tuổi người Brazil nổi tiếng với những phán quyết nghiêm khắc và lạnh lùng, vừa bị một nhóm tay súng bắn chết ngay trước cửa nhà riêng ở thành phố Niterio, miền nam Brazil.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào sáng qua, 12.8 (giờ địa phương). Ngay lập tức, Tòa án Tối cao Brazil đã yêu cầu cảnh sát liên bang tiến hành điều tra khẩn cấp về những kẻ đứng sau vụ ám sát này.

img
Nữ thẩm phán Patricia Lourival Acioli. Ảnh: Presstv

“Hành động tội ác hèn hạ nhằm vào các thẩm phán là sự công kích mạnh mẽ đối với nền độc lập của hệ thống tư pháp, Nhà nước, cũng như nền dân chủ Brazil”, Chánh án Tòa án Tối cao Cezar Peluso phát biểu.

“Muốn duy trì tính nghiêm minh của luật pháp Brazil, cần có ngay một cuộc điều tra, tìm hiểu sự thật và đưa ra những bản án trừng trị nghiêm khắc đối với những kẻ chịu trách nhiệm cho hành động tàn ác này”.

Giới truyền thông đưa tin, bà Patricia Lourival Acioli, 47 tuổi bị bắn chết khi vừa lái xe về đến nhà hôm 12.8. Nhóm tay súng đã bắn ít nhất 16 phát đạn vào chiếc xe hơi của bà.

“Patricia từng phải nhận những lời đe dọa từ 5 năm trở về trước. Cô ấy được đánh giá là một thẩm phán nghiêm khắc, thường đưa ra những bản án cao nhất”, Humberto Nascimento - anh trai họ của bà Patricia cho biết.

Theo Reuters 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem