Phần Lan: Xả súng từ nóc nhà làm 9 người chết và bị thương

Chủ nhật, ngày 27/05/2012 08:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một tay súng đã xả đạn từ nóc nhà xuống, làm 2 người chết và 7 người bị thương tại thị trấn Hyvinkaa, phía nam Phần Lan, vào sáng sớm 26.5.
Bình luận 0

Vài giờ sau đó, cảnh sát đã bắt được một nam thanh niên 18 tuổi, bị tình nghi thực hiện vụ xả súng. Tên này bị bắt mà không hề chống cự lại.

img
Cảnh sát vào hiện trường vụ xả súng

Ngoài một nam và một nữ thanh niên chết tại hiện trường, trong số những người bị thương còn có một cảnh sát. Những người bị thương nặng đã được đưa đến thủ đô Helsinki điều trị.

Báo chí địa phương cho hay, vài giờ trước đó kẻ bị tình nghi đã xả súng vào đám đông. Thanh tra trưởng Markku Tuominen cho biết, các nhân chứng nhìn thấy kẻ bị tình nghi dùng hai khẩu súng: một khẩu súng trường và một khẩu súng săn.

Các nhân chứng kể lại rằng họ rất sợ khi bị nhốt trong quầy bar và câu lạc bộ đêm trong khi cảnh sát lùng sục tìm kiếm thủ phạm xả súng. Trong khi đó, cảnh sát chưa đưa ra ý kiến về động cơ của vụ xả súng.

Được biết, Phần Lan là nước châu Âu có tỷ lệ người sở hữu súng ở mức cao. Kẻ bị tình nghi thực hiện vụ xả súng này không có giấy phép sử dụng súng.

Theo BBC, Xinhua

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem