Pháp y “bó tay”, không biết vì sao chủ phà Sewol chết

Cẩm Mai (theo BBC) Thứ bảy, ngày 26/07/2014 06:59 AM (GMT+7)
Ngày 25.7, cơ quan pháp y Hàn Quốc cho biết, không thể xác định được nguyên nhân cái chết của nhà tỷ phú, chủ sở hữu phà Sewol.
Bình luận 0

Tuần trước cảnh sát Hàn Quốc tìm thấy thi thể của tỷ phú Yoo Byung-eun được cho rằng chết từ hôm 12.6. Ông này đang bị truy nã về những tội danh liên quan đến thảm họa chìm phà Sewol hồi tháng 4 vừa qua làm hơn 300 người thiệt mạng.

img

Chuyển thi thể ông Chonghaejin đi giám định pháp y 

Các chuyên gia pháp y cho biết, thi thể ông đã bị phân hủy quá nhiều nên không thể xác định được nguyên nhân cái chết.

Ông Seo Joong-seok, Giám đốc Cơ quan Pháp y Quốc gia Hàn Quốc (NFS) nói với các nhà báo rằng: “Không thể kết luận được nguyên nhân cái chết của ông Yoo Byung-eun vì thi thể đã trong giai đoạn phân hủy mạnh. NFS loại trừ nguyên nhân chết do ma túy hoặc thuốc độc, nhưng không loại trừ các nguyên nhân khác. Không có cách nào biết được ông ấy có bị thương hay không. Nội tạng đã bị phân hủy nhiều, chúng tôi không thể xác định ông ấy có bị bệnh gì không”.

Trong lúc này, cảnh sát Hàn Quốc bị chỉ trích rằng chậm chạp trong việc phát hiện ra thi thể ông Yoo Byung-eun. Mất đến 6 tuần họ mới phát hiện ra thi thể của tội phạm đang bị truy nã.

Các công tố viên tiết lộ rằng, ông Yoo Byung-eun đã trốn trong tủ trong nhà nghỉ của ông để tránh bị bắt. Thi thể ông được phát hiện thấy cách túp lều của ông trong vườn mận 2,5km.

Ông Yoo Byung-eun đứng đầu gia đình chủ công ty hàng hải Chonghaejin, sở hữu phà Sewol.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem