Phát hiện 169 xác chết trong chùa ở Thái Lan

Thứ bảy, ngày 20/08/2011 14:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát Thái Lan đang tiến hành điều tra 169 thi thể tìm thấy trong ba ngôi chùa ở tình quận Klaeng, tỉnh Rayong, miền đông nước này.
Bình luận 0

Phát hiện trên được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều lời đồn đại về những hố chôn tập thể trong các ngôi chùa Thái Lan.

Trong số 169 thi thể được tìm thấy, có 72 thi thể ở chùa Wat Klong Ta Kwa, 65 thi thể tại chùa Huay Yang và 32 thi thể tại chùa Wat Samor Prong.

img
Thailandphotomap

Trước đó, ông Rapin Phranonsathit – thủ lĩnh Mặt trận Dân chủ chống Độc tài (UDD) tại tỉnh Rayong, đã đệ đơn lên Cục Cảnh sát Quốc gia, yêu cầu điều tra ngọn ngành vụ việc.

Thậm chí, ông Rapin còn khẳng định, những thi thể này là của những thành viên ủng hộ phe “Áo đỏ” vốn mất tích sau làn sóng biểu tình hồi năm ngoái.

Lực lượng cảnh sát cho biết, họ sẽ điều tra và công khai vấn đề này trước dư luận, bất kể người chết là ai, người dân bình thường hay thành viên UDD.

Hiện, công tác xét nghiệm mẫu ADN đang được triển khai. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng, ADN sẽ không thể là cơ sở để xác định thời gian những nạn nhân này thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem