Phi công MH17 chọn bay qua Ukraine để tiết kiệm nhiên liệu?

Hạ Anh (Theo DM) Thứ sáu, ngày 18/07/2014 13:49 PM (GMT+7)
Những điều tra ban đầu cho thấy, vùng trời mà chuyến bay MH17 của Malaysia bay qua không phận Ukraine “không bị hạn chế”, nhưng các hãng hàng không đã được cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm tàng ở khu vực không phận này.
Bình luận 0

Hiệp hội vận tải quốc tế cho biết, một đánh giá ban đầu cho thấy không phận máy bay MH 17 bay qua là "không bị hạn chế” và bay cách khu vực bị hạn chế chỉ 300 mét trước khi bị bắn rơi.

img

 Rada chỉ đường bay của MH17

Cũng theo thông tin này, chuyến bay của Malaysia Airlines đã bị mất liên lạc với kiểm soát không lưu khi đang bay trên không phận phía đông Ukraine.

Tờ Dailymail của Anh dẫn nguồn tin từ Hiệp hội vận tải quốc tế cho hay, phi công Malaysia Airlines đã phớt lờ cảnh báo về không phận Ukraine.

Nhiều khả năng chuyến bay MH17 đã chọn đường bay qua Ukraine để tiết kiệm nhiên liệu bởi chuyển hướng bay vòng sang phía bắc hoặc nam sẽ tốn nhiều thời gian hơn.

Hiện các nhà điều tra quốc tế đang nghiên cứu kế hoạch bay do phi công MH17 cung cấp trước khi bay để xác định xem có phải họ quyết định bay qua vùng chiến sự để tiết kiệm nhiên liệu hay không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem