Philippines: Bé gái bị tấn công tình dục trong nhà tù gây phẫn nộ

Phương Đăng Thứ bảy, ngày 03/01/2015 20:30 PM (GMT+7)
Tới thăm cha đang thi hành án tại nhà tù Bilibid (ngoại ô thủ đô Manila) vào ngày đầu năm mới, một bé gái 8 tuổi bị tấn công tình dục tàn bạo ngay trong nhà vệ sinh tại đây, khiến dư luận Philippines phẫn nộ.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa.

Giới chức Philippines hôm nay xác nhận, bé gái được tìm thấy trong tình trạng nằm dài bất tỉnh trên sàn nhà vệ sinh, trần truồng từ thắt lưng trở xuống và bị buộc dây quanh cổ.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tư pháp Leila de Lima nhấn mạnh, một tù nhân đã thú nhận tấn công tình dục bé gái. Y sẽ phải đối mặt với các hình phạt hình sự bổ sung.

"Y đã đánh ngất bé gái, trói nạn nhân với ý định cưỡng hiếp", bà de Lima cho hay.

Vụ tấn công tình dục trong nhà tù Bilibid xảy ra chỉ 3 tuần sau khi trong một cuộc kiểm tra đột xuất, cảnh sát phát hiện các phạm nhân trong nhà tù này cất giấu đầy ma túy, tiền mặt và súng, thậm chí cả búp bê tình dục cùng với một vũ nữ thoát y.

Cả hai vụ việc dấy lên sự phẫn nộ từ dư luận Philippines vì đời sống "sướng như vua" của nhiều tù nhân ở đây khi với bể tắm nước nóng và được vũ nữ thoát y mua vui.

img

Một sĩ quan cầm súng canh giữ một nhóm tù nhân bên trong nhà tù Bilibid ngày 16.12.

Một tù nhân, từng là kẻ cầm đầu một băng đảng cướp nhà băng Herbert Colanggo thậm chí bị cáo buộc được sở hữu một phòng thu âm trong căn phòng giam đẹp và tiện nghi không thua biệt thự.

Tên này còn thường xuyên tập gym trong phòng tập thể dục của nhà tù.

Ông Dante Jimenez, người đứng đầu tổ chức các tình nguyện viên chống lại tham nhũng và tội phạm đã mạnh mẽ lên tiếng kêu gọi Tổng thống  Benigno Aquino cải tổ lại toàn bộ hệ thống nhà tù và chuyển nhà tù khét tiếng Bilibid tới một hòn đảo tách biệt.

Bilibid, nhà tù lớn nhất của Philippines nổi tiếng vì có quá nhiều tai tiếng. Nhà tù này được xây dựng để giam giữ tối đa 8.900 tù nhân nhưng hiện tại đang quá tải với hơn 23.000 phạm nhân. Môi trường trong nhà tù này cũng bị đánh giá rất tàn khốc.

Các nhà tù ở Philippine từ lâu vốn là nơi tệ nạn tham nhũng lan tràn nhưng những đặc quyền tại nhà tù Bilibid dành cho các tù nhân đặc biệt đang gây sốc đối với dư luận nước này.
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem