Phó Chủ tịch Quảng Trị: Việc công bố mẫu cá nhiễm phenol hơi vội

Ngọc Vũ Thứ tư, ngày 15/06/2016 07:04 AM (GMT+7)
Theo ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị: Việc công bố mẫu cá nhiễm phenol là hơi vội vàng vì mẫu phẩm chưa đại diện cho cả lô hàng.
Bình luận 0

img

Số cá nục được xác định có hàm lượng phenol là 0,037 mg/kg. Ảnh:  I.T 

Chiều 14.6, UBND tỉnh Quảng Trị đã họp khẩn liên quan đến vụ cá nhiễm phenol. Ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tình hình cá nhiễm phenol đã được các cơ quan trung ương và địa phương vào cuộc kịp thời. Tuy nhiên tâm lý người dân vẫn đang hoang mang, kinh tế biển bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ông Trần Văn Thành – Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho rằng, ngành NNPTNT hay ngành y tế đều chưa có quy chuẩn về phenol. 

“Phenol đào thải rất chậm, tác động thần kinh, sức khỏe con người. Người dân yêu cầu chúng tôi phải làm cho rõ ràng” – ông Thành nói.

Theo ông Hà Sỹ Đồng, việc công bố mẫu cá nhiễm phenol là hơi vội vàng vì mẫu phẩm chưa đại diện cho cả lô hàng. “Vì vậy, chúng ta phải rút kinh nghiệm, lần sau làm cho chặt chẽ. Cơ quan chuyên môn phải cân nhắc khi phát ngôn” – ông Đồng nhấn mạnh. Ông Đồng đề nghị các Sở NNPTNT, Y tế, KHCN cần kiến nghị các Bộ chủ quản thống nhất về quy chuẩn chất phenol.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem