Quan chức TQ cấp tốc học lái xe vì mất tài xế riêng

Phương Đăng Thứ tư, ngày 01/04/2015 14:30 PM (GMT+7)
Truyền thông Trung Quốc đưa tin, hàng loạt quan chức chính phủ cấp cao nước này đang đổ xô đăng ký tham gia các lớp học lái xe cấp tốc vì không còn được phân tài xế riêng đưa đón. Một số quan chức đến lớp tỏ ra hống hách, cậy quyền.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa.
Trong một nỗ lực nhằm tiết kiệm, tránh chi tiêu lãng phí, nhiều quan chức cấp cao của Trung Quốc bị cắt chế độ được tài xế riêng đưa đón và buộc phải đi học để thi lấy bằng lái xe.
 
 Các giáo viên dạy thực hành lái xe ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm cho biết, số lượng học viên tại những trường mà họ công tác đã tăng lên đáng kể trong năm nay và nhiều người trong số này là các quan chức chính phủ. Thậm chí, một số quan chức còn chia sẻ, đây là lần đầu tiên họ ngồi sau bánh lái.

Tương tự, các giáo viên dạy thực hành lái xe tại các trường ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc cũng nhấn mạnh, số lượng học viên đăng ký học tăng mạnh là bởi có một lượng không nhỏ các quan chức đăng ký theo học, theo Nhân dân Nhật báo.

Tân Hoa xã còn đưa tin, một trường dạy lái xe còn đón nguyên 10 quan chức từ một cơ quan đăng ký học tại cùng một thời điểm.

Các giáo viên dạy lái xe ở Cát Lâm cho biết, các quan chức cấp cao thường là những người lớn tuổi và có thói quen ra lệnh, chỉ đạo. Do đó,  hướng dẫn họ là một việc đau đầu đối với các giáo viên dạy lái xe.
 
"Tôi hướng dẫn một học viên 56 tuổi, là người đứng đầu một cơ quan chính phủ. Ông ấy buộc phải đi học lái xe vì không còn chế độ tài xế riêng. Ông ấy vốn là người quen ra lệnh, chỉ đạo cho cấp dưới. Khi đi học ông ấy vẫn giữ thói quen này. Ông ấy thường tùy ý làm những gì ông ấy cho là đúng nên nhiều lần học lái thất bại", một giáo viên giấu tên cho hay. 
 
Một giáo viên khác chia sẻ về sự mệt mỏi và "đau đầu" khi phải hướng dẫn các quan chức vốn quen chỉ đạo người khác.

"Họ tiếp thu các kỹ năng lái xe chậm hơn so với các học viên trẻ. Tuy nhiên, do có chức có quyền và quen chỉ đao người khác, các quan chức thường chểnh mảng học hành và không đến lớp đầy đủ", giáo viên này chia sẻ và cũng yêu cầu giấu tên.

Chính quyền trung ương Trung Quốc năm ngoái đề ra yêu cầu giảm  việc sử dụng xe công để đưa đón các quan chức và yêu cầu chính quyền cơ sở trình kế hoạch chi tiết để thực hiện yêu cầu trên từ đầu năm cho đến cuối năm 2015. Theo quy định mới, tất cả các quan chức chính phủ có cấp bậc dưới thứ trưởng sẽ không được hưởng chế độ tài xế riêng đưa đón.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem