Quân đội Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân Mỹ

Phương Đăng Thứ tư, ngày 04/02/2015 14:00 PM (GMT+7)
Ủy ban Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên (NDC) vừa ra tuyên bố bác bỏ những nỗ lực đối thoại với Mỹ đồng thời đe dọa sẵn sàng đáp trả "bất cứ hành động xâm lược" nào của Mỹ bằng các cuộc tấn công hạt nhân và chiến tranh mạng.
Bình luận 0

Tuyên bố trên của NDC được đưa ra hôm nay 4.2 trong bối cảnh có nhiều thông tin cho rằng, Washington và Bình Nhưỡng đang nỗ lực hồi sinh các cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên vốn đã bị đình trệ nhiều năm nay.

Trong tuyên bố này, NDC cáo buộc những phát biểu gần đây của Tổng thống Barack Obama đã để lộ ra ý định của Mỹ là "hạ bệ" Triều Tiên.

"Khi Đế quốc Mỹ không ngừng rêu rao họ sẽ "lật đổ" Bình Nhưỡng, quân đội và nhân dân Triều Tiên chính thức thông báo với chính quyền Obama rằng, CHDCND Triều Tiên sẽ không và cũng không cần thiết phải ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ thêm nữa", tuyên bố của NDC nhấn mạnh.

img
 Lãnh đạo Kim Jong-un cùng các quan chức quân sự Triều Tiên chỉ huy một cuộc tập trận của quân đội nước này.

 

Ngoài ra, NDC cũng cảnh báo, nếu Mỹ khởi động "chiến tranh xâm lược" chống lại nước này, Bình Nhưỡng sẽ đáp trả bằng các cuộc tấn công hạt nhân.

"Nếu Mỹ cố gắng tấn công mạng, Triều Tiên cũng sẽ đáp trả bằng một cuộc tấn công mạng ưu việt. Nếu Mỹ tấn công khởi động một cuộc chiến tranh hạt nhân, Triều Tiên cũng sẽ mở cuộc tấn công hạt nhân để trả đũa. Cuối cùng, Đế quốc Mỹ sẽ phải đối mặt với sự diệt vong", tuyên bố của NDC nêu rõ.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn hôm 22.1, ông chủ Nhà Trắng Obama đã nói về sự sụp đổ của chế độ Bình Nhưỡng và gọi Triều Tiên là "quốc gia bị cô lập và bị xử phạt nặng nề nhất hành tinh".

Lãnh đạo Kim Jong-un, người đứng đầu NDC cuối tuần qua cũng tuyên bố, Bình Nhưỡng từ chối vào bàn đàm phán "với những con chó dại" không ngừng đe dọa lật đổ chế độ của Triều Tiên, theo hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Ngoài ra, Washington Post đầu tuần này đưa tin, đặc phái viên của Mỹ và Triều Tiên đã bí mật thảo luận về kế hoạch nối lại đàm phán nhưng sau đó không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nhấn mạnh, lập trường của Washington vẫn không thay đổi và rằng Mỹ chỉ cải thiện quan hệ song phương với Triều Tiên khi nước này thực hiện các bước tích cực tiến đến việc phi hạt nhân hóa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem