Quyền Tổng thống Ukraine: Quân đội đã sẵn sàng càn quét miền Đông

Thứ năm, ngày 22/05/2014 10:01 AM (GMT+7)
Tổng thống tạm quyền Alexander Turchinov ngày 21.5 tuyên bố, các lực lượng vũ trang Ukraine đã sẵn sàng cho chiến dịch càn quét miền Đông Ukraine, đặc biệt là tại 2 khu vực được cho là thách thức nhất, Donetsk và Lugansk.
Bình luận 0
Tổng thống tạm quyền Alexander Turchinov vừa chủ trì cuộc họp với các lực lượng vũ trang tham gia chiến dịch trừng phạt nhắm vào người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở Đông Ukraine tại một doanh trại quân đội gần thành phố điểm nóng Slavyansk, thuộc khu vực Donetsk hôm qua. Các nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn cuối cùng của chiến dịch trừng phạt đã được thảo luận tại cuộc họp.

Sau cuộc họp, quyền Tổng thống Turchinov tuyên bố, các lực lượng vũ trang Ukraine đã sẵn sàng bước vào giai đoạn cuối của chiến dịch trừng phạt tại miền Đông nước này trước thềm bầu cử tổng thống ngày 25.5 tới. Ông Turchinov cũng khẳng định, cuộc bầu cử tổng thống của Ukraine sẽ diễn ra ở Donetsk và Lugansk bất chấp người biểu tình ủng hộ liên bang hóa trong khu vực tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử.
Quyền
Tổng thống tạm quyền Ukraine Alexander Turchinov (người cầm ống nhòm) ngày 21.5 tuyên bố các lực lượng vũ trang đã sẵn sàng bước vào giai đoạn cuối cùng của chiến dịch trừng phạt tại miền Đông nước này.

Người biểu tình Donetsk và Lugansk đã tuyên bố độc lập, thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk vào ngày 12.5 sau cuộc trưng cầu dân ý để quyết định quyền tự chủ cho khu vực ngày 11.5.

Chính phủ lâm thời của Ukraine đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm trấn áp những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở Đông Ukraine từ giữa tháng 4, dẫn đến các cuộc đụng độ, giao tranh bạo lực làm hàng chục người thương vong tại các điểm nóng như Slavyansk, Kramatorsk, Odessa và Mariupol.

Đụng độ dẫn đến thảm kịch có số người chết cao nhất là vào ngày 2.5 tại thành phố cảng Odessa với 46 nhà hoạt động chống chính phủ bị thiêu sống trong tòa nhà Công đoàn địa phương và 214 người khác bị thương.

Moscow đã nhiều lần lên án chiến dịch quân sự của Kiev và kêu gọi đối thoại toàn quốc ở Ukraine.
Phương Đăng (theo Itar-tass) (Phương Đăng (theo Itar-tass))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem