Sợ bị khủng bố, Bắc Kinh huy động trực thăng, xe tuần tra

Thứ bảy, ngày 24/05/2014 20:50 PM (GMT+7)
Tờ China.org (23.5) cho hay, cảnh sát Bắc Kinh Trung Quốc đang triển khai kế hoạch tuần tra ba lớp trên không, khu tàu điện ngầm và đường phố sau khi một loạt các cuộc tấn công khủng bố liên tiếp diễn ra ở nước này.
Bình luận 0
Theo China.org, kế hoạch tuần tra có trang bị vũ trang lần này sẽ được Sở Cảnh sát Bắc Kinh tăng cường trong 14 khu chính, gồm có hai khu mua sắm Wangfujing và Xi'dan, nhà ga đường sắt Bắc Kinh và tất cả những nơi thường tụ tập đông người.

”Khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra, cảnh sát vũ trang ở gần đó chỉ mất 1 phút là có thể tới những khu vực này”, ông Zhang Bing, Phó Giám đốc Văn phòng Cảnh sát Bắc Kinh cho biết. Điều này là nhanh hơn nhiều so với trước đây, cảnh sát vừa không trang bị vũ khí tuần tra vừa phải mất 10 phút mới tới nơi.

Kế hoạch phòng chống khủng bố của cảnh sát Bắc Kinh. Ảnh: China.org
Kế hoạch phòng chống khủng bố của cảnh sát Bắc Kinh. Ảnh: China.org

Các cuộc tấn công khủng bố gần đây diễn ra trên toàn quốc đã cho thấy sự cần thiết phải đảm bảo cho lực lượng cảnh sát có thể phản ứng nhanh chóng. Theo ông Zhang Limin, người phụ trách bộ phận chống khủng bố thuộc Văn phòng Cảnh sát Bắc Kinh thông tin, thì cảnh sát ở đây sẽ triển khai 150 xe tuần tra vũ trang.

Còn theo Chen Xiaoli, người phụ trách bộ phận giao thông của Văn phòng, cho biết, lực lượng an ninh Bắc Kinh sẽ kiểm tra, thắt chặt an ninh ở khu vực tàu điện ngầm, 2.000 nhân viên cảnh sát chính và 3.000 cảnh sát hỗ trợ cũng đã được điều tới các nơi để đảm bảo có mặt tại mỗi ga tàu điện ngầm nhằm đối phó nhanh với các trường hợp khẩn cấp.

Về lớp trên không, theo Lin Bo, người phụ trách bộ phận hàng không của Văn phòng cho biết, Sở Cảnh sát Bắc Kinh sẽ điều 5 máy bay trực thăng cảnh sát để tiến hành tuần tra an ninh hàng không dọc theo 18 tuyến đường, gồm cả khu nội và khu ngoại ô thành phố, cũng như các khu vực giáp Bắc Kinh.

“Các máy bay trực thăng sẽ thu thập các thông tin tình báo hoặc khi có trường hợp khẩn cấp thì sẽ ngay lập tức bay xuống hỗ trợ, cứu nạn ở trên mặt đất”, ông Lin Bo nói.

Được biết, động thái trên của Bắc Kinh đưa ra trong bối cảnh gần đây Trung Quốc liên tiếp phải hứng chịu các cuộc khủng bố ở trong nước, dưới nhiều hình thức khác nhau như dùng mã tấu chém người, nổ bom... Mới đây nhất là vụ nổ bom khủng bố ở chợ Urumqi, thủ phủ khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, Trung Quốc vào ngày 22.5 làm ít nhất 31 người chết và 94 người bị thương.
Minh Nhân (theo China.org) (Minh Nhân (theo China.org))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem