Sớm đóng các đội tàu lớn làm chủ biển khơi

Đình Thiên Thứ bảy, ngày 14/06/2014 07:14 AM (GMT+7)
Sáng 13.6, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đến thăm Chi đội Kiểm ngư 3 (thuộc Bộ NNPTNT, đóng tại Đà Nẵng) đúng lúc chi đội đang làm lễ tiếp nhận thêm 2 tàu kiểm ngư KN 821 và KN 822.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Chi đội Kiểm ngư 3 với Phó Thủ tướng, hiện trên biển lực lượng kiểm ngư Việt Nam vẫn đang kiên trì làm nhiệm vụ đấu tranh hòa bình yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan trái phép Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Hoàng Sa (Đà Nẵng, Việt Nam). Trên thực địa các tàu Trung quốc vẫn thường xuyên chủ động đâm va, xịt vòi rồng vào các tàu thực thi pháp luật của chúng ta.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đã đến thăm cán bộ chiến sĩ tàu Cảnh sát biển 8001 vừa trở về Đà Nẵng để tiếp tế nhu yếu phẩm sau 32 ngày làm nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa. Chiều cùng ngày Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn của Trung ương đã dự hội thảo lấy ý kiến nhu cầu tín dụng để hoàn thiện nghị định phát triển thủy sản. Trong đó vấn đề nóng nhất là việc hỗ trợ tín dụng cho ngư dân đóng tàu cá vỏ sắt. Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cho rằng, ngư dân chỉ muốn đóng tàu vỏ gỗ công suất lớn với sự hỗ trợ của Nhà nước chứ không muốn đóng tàu cá vỏ sắt bởi chi phí đóng quá cao. Hơn nữa hệ thống dịch vụ bảo dưỡng tàu cá vỏ sắt của Việt Nam hiện nay chưa đồng bộ. Ngoài ra nhiều ý kiến cho rằng, với tàu cá vỏ gỗ công suất lớn nếu được hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt nếu Nhà nước quản lý được khâu tiêu thụ sản phẩm để giá hải sản ổn định thì ngư dân vẫn có thể làm giàu. Với hệ thống tiêu thụ sản phẩm hiện nay thì ngư dân thường xuyên bị ép giá dẫn tới thua lỗ, nhiều chủ tàu cá đã bán tàu bỏ nghề…

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng, Chính phủ đang nhanh nhóng hoàn thiện các cơ chế chính sách hỗ trợ bà con ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển. Kinh tế biển không chỉ góp phần cho sự phát triển của đất nước mà còn góp phần bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Hiện nay, chúng ta phải đầu tư được các đội tàu cá vỏ sắt cũng như gỗ thực sự mạnh để giúp ngư dân làm giàu và chống lại mọi sự uy hiếp trên biển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem