Thái Lan không hoãn lại cuộc bầu cử ngày 2.2

Thứ tư, ngày 29/01/2014 13:43 PM (GMT+7)
Ngày 28.1, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tuyên bố không chấp thuận yêu cầu hoãn cuộc bầu cử ngày 2.2, để mong chấm dứt cuộc biểu tình suốt 3 tháng qua chống lại chính phủ.
Bình luận 0
Hội đồng Bầu cử Thái Lan yêu cầu hoãn bầu cử từ 3 - 4 tháng, sau khi có một người bị bắn chết trong cuộc bầu cử sớm cách đây 2 hôm và phe chống chính phủ tuyên bố sẽ phá hoại cuộc bầu cử ngày 2.2 sắp tới.

img
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Ngày 28.1, Phó Thủ tướng Pongthep Thepkanjana nói với các phóng viên tại thủ đô Bangkok rằng: “Trì hoãn bầu cử không giải quyết được vấn đề gì. Người không cam kết sẽ ngừng lại nếu như hoãn bầu cử. Trì hoãn bầu cử lâu ngày chỉ gây hại cho đất nước”.

Những ngày vừa qua, bạo lực trên đường phố Thái Lan đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ nổ lựu đạn, tấn công bằng súng và xung đột.

Vụ việc mới nhất diễn ra ngày 28.1, súng nổ gần căn cứ quân sự tại Bangkok - nơi bà Yingluck đến tham dự cuộc họp, trong khi hàng trăm người biểu tình tụ tập bên ngoài yêu cầu bà từ chức và thay đổi luật bầu cử, loại bỏ ảnh hưởng của anh trai bà là ông Thaksin Shinawatra. Cơ quan cứu hộ cho biết, ít nhất 2 người đã bị thương.

Cẩm Mai (theo Bloomberg) (Cẩm Mai (theo Bloomberg))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem