Thái tử Thái Lan rút tiền túi chuộc máy bay

Thứ hai, ngày 01/08/2011 19:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 1.8, Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn cho biết sẽ chuyển cho nhà chức trách Đức số tiền 20 triệu euro để chuộc lại chiếc máy bay Boeing 737 hiện đang bị tạm giữ ở sân bay Munich.
Bình luận 0

Chiếc máy bay bị phía Đức giữ lại do liên quan đến khoản nợ giữa Chính phủ Thái Lan và Công ty Đức Walter Bau trong dự án xây dựng đường nối trung tâm Bangkok với sân bay Don Muang 20 năm trước.

img
Chiếc Boeing 737 của Thái tử Thái Lan tại sân bay Munich. Ảnh: AFP

Trọng hợp đồng thương mại này, Chính phủ Thái Lan bị công ty Đức cáo buộc vi phạm hợp đồng và chưa thanh toán khoản nợ gần 57,5 triệu USD.

Tháng trước, một tòa án ở Đức đã ra phán quyết cho phép nhà trách tạm giữ chiếc máy bay Boeing 737 của Thái tử Vajiralongkorn ở sân bay Munich, cho đến khi ông Vajiralongkorn trả số tiền chuộc 20 triệu euro.

Mặc dù Chính phủ thái Lan phản đối hành vi “siết nợ” này, Thái tử Vajiralongkorn cho biết sẽ dùng tiền trong quỹ riêng để trả cho tòa án Đức nhằm duy trì mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. 

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem