Thắng tay vứt 154 tỷ vào thùng rác

Thứ bảy, ngày 07/12/2013 07:58 AM (GMT+7)
Một ổ đĩa cứng máy tính lưu giữ một số tiền ảo Bitcoin khổng lồ bị chôn vùi dưới hàng tấn rác sau khi chủ nhân của nó đã vô tình ném nó đi.
Bình luận 0
Theo báo chí Anh, ổ chứa tới 7.500 Bitcoin (tương đương 153,9 tỷ đồng). Bitcoin là một loại tiền ảo được phát triển năm 2009, có thể dùng để mua đủ thứ từ ly cà phê đen tới iPad và thậm chí là ma túy. Đồng tiền này đã tăng giá gấp 80 lần kể từ đầu năm.

img

Nhân viên IT James Howells mua và lưu trữ chúng trên máy tính xách tay của mình trong năm 2009. Năm 2012 ông đổ nước chanh trên máy tính, nên tháo dỡ để cứu một số bộ phận. Ông đặt ổ đĩa cứng trong một ngăn kéo cho đến khi dọn dẹp nhà vào mùa hè này. Tới tuần trước ông mới nhận ra chìa khóa cần thiết để truy cập và sử dụng Bitcoins được lưu trên ổ đĩa mà ông đã ném vào thùng rác.

Ông Howells đã từ bỏ việc tìm kiếm, nhưng bãi chôn lấp rác Docksway gần Newport ở xứ Wales chuẩn bị sẽ là điểm đến của một đội quân săn kho báu ảo.

A.C (Thế giới hội nhập/Theo BBC) (A.C (Thế giới hội nhập/Theo BBC))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem