Thiếu nữ vượt đại dương sắp được cứu

Thứ bảy, ngày 12/06/2010 17:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lực lượng cứu hộ đang ngày càng gần vị trí của Abby Sunderland, thiếu nữ một mình lái thuyền vượt đại dương và mất tích hôm 10-6.
Bình luận 0
img
Thuyền của Abby Sunderland trôi dạt trên Ấn Độ Dương

Abby - cô gái người Mỹ 16 tuổi với quyết tâm trở thành người trẻ nhất thế giới một mình lái thuyền vượt các đại dương - đã được tìm thấy sau gần một ngày trôi dạt trên biển Nam Ấn Độ Dương. 

Trước khi thuyền gặp nạn do gió to và sóng lớn, Abby đã kịp phát đi một tín hiệu cấp cứu, giúp một máy bay của hãng Qantas Airbus xác định được vị trí của cô.

Theo AP, hiện một tàu đánh cá của Pháp đang tiếp cận con thuyền của Abby và sau đó sẽ liên lạc thông báo định vị trí với đội cứu hộ.

Abby Sunderland bắt đầu hành trình vượt các đại dương từ bang California hôm 23-1 và mất tích trên Ấn Độ Dương sau một đợt biển động.

Sau nhiều giờ không liên lạc được với Abby qua điện thoại vệ tinh, gia đình cô đã đã tổ chức nhiều cuộc tìm kiếm cứu nạn.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem