Thổ Nhĩ Kỳ: Toàn cảnh vụ nổ mỏ than làm ít nhất 166 người chết

Thứ tư, ngày 14/05/2014 11:04 AM (GMT+7)
Tính đến nay, vụ nổ mỏ than tại phía tây Thổ Nhĩ Kỳ đã làm ít nhất 166 công nhân thiệt mạng. Nhân viên cứu hộ đã làm việc suốt đêm để giải cứu hàng trăm công nhân bị mắc kẹt trong lòng đất.
Bình luận 0
Vụ nổ mỏ than xảy ra vào lúc 12h30 ngày 13.5 (theo giờ GMT)). Thân nhân các nạn nhân lo lắng đang tập hợp gần mỏ than tư nhân bị nổ tại thị trấn Soma, tỉnh Manisa, cách thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ 450km về phía tây.

Bộ trưởng Năng lượng Taner Yildiz cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ nổ, có 787 người mắc kẹt trong mỏ than. 363 người trong số đó đã được cứu thoát. 76 thợ mỏ bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng. Công tác cứu hộ vẫn đang được thực hiện. Khí oxy đang được bơm vào mỏ để cho những người còn mắc kẹt có thể thở được.

Sự cố khiến điện bị cắt đã làm cho lồng nâng thợ mỏ không dùng được nữa. Trong khi đó, những người còn bị mắc kẹt đang ở độ sâu cách mặt đất 2km và cách lối vào mỏ 4km.

Sau đây là một số hình ảnh hiện trường mỏ than bị nổ và công tác cứu hộ đang được triển khai:

img
Cận cảnh mỏ sau khi nổ sập

img
Đám đông vui mừng mỗi khi có người được cứu thoát

img
Một người bị thương được đưa lên xe cấp cứu

img
Ông bố hôn con trai vừa được cứu thoát

img
Thân nhân các thợ mỏ bị mắc kẹt

img
Một thợ mỏ bị thương được đưa lên xe cấp cứu

img
Thân nhân nạn nhân vây quanh 1 nhân viên cứu nạn

img
Toàn cảnh mỏ than bị nổ
Cẩm Mai (tổng hợp) (Cẩm Mai (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem