Tiễn biệt Neil Armstrong về với biển cả

Chủ nhật, ngày 16/09/2012 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 14.9, lễ tưởng niệm nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong – người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng được tổ chức tại Nhà thờ Quốc gia Washington (Mỹ).
Bình luận 0

Trong lễ tưởng niệm, Neil Armstrong được ca ngợi như là “người hùng” đã dẫn nhân loại lên Mặt Trăng.

Sau buổi lễ tưởng niệm, binh lính đưa tro cốt của nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong lên tàu sân bay USS Philippine Sea thả xuống biển Đại Tây Dương.

img
 
img
 
img
Nghi lễ thả tro xuống biển trên tàu sân bay USS Philippine Sea
img
 
img
Gia quyến của nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong
img

Các thành viên của tàu Apollo 11 gồm: Michael Collins và Buzz Aldrin, cùng Eugene Cernan - chỉ huy nhiệm vụ của tàu Apollo 17 và là người cuối cùng đi trên Mặt trăng, đều đến tham dự lễ tưởng niệm Neil Armstrong. Ngoài ra còn có ông John Glenn là người Mỹ đầu tiên bay vòng quanh quỹ đạo Trái Đất.

Nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong là người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng từ năm 1969 bằng tàu Apollo 11. Ông qua đời hôm 25.8 vừa qua do biến chứng sau cuộc phẫu thuật tim ở tuổi 82.

Nguyện vọng của ông khi mất đi là được thả tro cốt của mình xuống biển, cho dù với địa vị của ông có thể được yên nghỉ trong Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Washington, Mỹ.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem