Tìm thấy thi thể phóng viên bị lũ cuốn trôi ở Yên Bái

Đình Việt - Minh Phong Thứ sáu, ngày 13/10/2017 16:19 PM (GMT+7)
Một thi thể bị lũ cuốn trôi đã được tìm thấy chiều nay (13.10), nghi là của phóng viên tác nghiệp trên cầu Thia bị lũ cuốn trôi hôm 11.10.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, trưa 11.10, khi đang tác nghiệp đưa tin, ghi hình, chụp ảnh trên cầu Thia, nối huyện Văn Chấn với thị xã Nghĩa Lộ của tỉnh Yên Bái, phóng viên trẻ Đinh Hữu Dư (Cơ quan thường trú TTXVN tại Yên Bái) đã bị nước lũ cuốn trôi cùng một số người dân đang đứng trên cầu.

Chiều 13.10, thông tin từ lãnh đạo Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái xác nhận các lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể gần khu vực cầu Văn Phú, TP.Yên Bái. Cụ thể, Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái), ông Hà Văn Nam cho biết thi thể là của phóng viên Đinh Hữu Dư được tìm thấy tại cầu Văn Phú (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái), cách vị trí phóng viên gặp nạn khoảng 100 km.

img

Thông tin rất buồn là thi thể được tìm thấy chiều nay được đồng nghiệp xác định là của PV Đinh Hữu Dư. 

Trao đổi với Dân Việt, một đồng nghiệp của phóng viên Đinh Hữu Dư tại Yên Bái cũng xác nhận thi thể được tìm thấy là của anh Dư.

Được biết, lãnh đạo Cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Yên Bái đang phối hợp cùng cơ quan chức năng tiếp tục xác minh và báo cáo về cơ quan thông tin trên.

Phóng viên Đinh Hữu Dư sinh năm 1988; quê quán tại Tân Trung, Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Anh tốt nghiệp K27, Học viện Báo chí và Tuyên truyền hệ chính quy. Anh là thạc sỹ báo chí hệ chính quy, trúng tuyển Kỳ thi tuyển phóng viên của TTXVN năm 2016, sau đó anh nhận nhiệm vụ do TTXVN phân công tại Cơ quan TTXVN tại Yên Bái từ 1.10.2016.

Không chỉ trong đợt thiên tai này, trước đó, đợt lũ quét kinh hoàng đầu tháng 8.2017 tại huyện Mù Cang Chải, Đinh Hữu Dư cũng là một phóng viên dũng cảm, không ngại khó khăn, gian khổ đến những điểm nóng khốc liệt nhất, kịp thời truyền tải thông tin về vùng bão lũ.

Anh Đinh Hữu Dư là một trong những phóng viên được Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái tặng bằng khen vì có thành tích trong đợt thông tin tình hình mưa lũ vào tháng 8 vừa qua. 

Trước đó, ngày 12.10, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã trực tiếp lên Yên Bái, thăm hỏi, gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư bị nạn khi đang tác nghiệp.

Phóng viên Đinh Hữu Dư là một trong 93 nạn nhân bị thiệt mạng, mất tích trong đợt mưa lũ từ ngày 10 - 12.10, theo thống kê từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai chiều 13.10. 

Cụ thể có 54 người chết, gồm: Sơn La: 6 người, Yên Bái: 6 người, Hòa Bình: 18 người, Thanh Hóa: 14 người, Nghệ An: 9 người, Hà Nội 2 người.

39 người mất tích, gồm Sơn La: 2 người, Yên Bái: 16 người, Hòa Bình: 15 người, Thanh Hóa: 5 người, Quảng Trị: 1 người; 31 người bị thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem