Tình tay ba của Tổng thống Pháp

Chủ nhật, ngày 09/09/2012 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chuyện tình cảm của Tổng thống Pháp Francois Hollande một lần nữa bị xới lên, trong cuốn sách Giữa hai ngọn lửa.
Bình luận 0

Cuốn này mới xuất bản, kể về chuyện tình giữa “đệ nhất nhân tình” Valerie Trierweiler vốn là nhà báo của tạp chí Paris Match với ông Hollande. Năm 2005, bà quen ông Hollande và hai người quan hệ tình cảm, vào lúc ông đang có bạn gái Segolene Royal, người đã sinh cho ông 4 đứa con.

Khi biết chuyện, bà Royal lúc đó là cán bộ cấp cao của Đảng Xã hội Pháp, “mời” tình địch đến văn phòng của bà, yêu cầu Trierweiler chóng kết thúc: “Ai cũng nói cô là bồ nhí của Francois, điều này quá sức chịu đựng của tôi”.

img
Tổng thống Francois Hollande và bà Valerie Trierweiler

Sau đó, bà Royal tìm cách “tác động” để bà Trierweiler không còn được viết bài đưa tin về hoạt động của Đảng Xã hội, để tình địch hết cơ hội tiếp cận ông Hollande. Nhưng bà Trierweiler phớt lờ yêu cầu của đối thủ, tiếp tục mối quan hệ với ông Hollande, cho đến khi ông và bà Royal chính thức chia tay hồi năm 2007, sau 30 năm “sống thử” không cần cưới hỏi. Vào năm ấy, cũng có lúc ông nối lại tình xưa, khi bà Royal ra tranh cử tổng thống (thua ông Nicolas Sarkozy, tiền nhiệm của ông Hollande).

Khát khao trả thù

Sách viết rằng sau khi ông Hollande trúng cử tổng thống hồi tháng 5.2012, bà Trierweiler đã trả thù bà Royal: trước cuộc bầu cử địa phương, bà viết Twitter công khai ủng hộ ứng viên Olivier Falorni, đối thủ của bà Royal. Kết quả là Đảng Xã hội chiếm thế đa số nhưng bà Royal thua Farloni, mất cơ hội trở thành chủ tịch quốc hội. Bà Royal nói hành động của tình địch cũ là “đâm sau lưng chiến sĩ”.

Vụ tai tiếng này buộc Thủ tướng Jean-Marc Ayrault phải “phạm thượng nhắc nhở” bà Trierweiler “cần biết vị trí của bà”, còn cậu cả Thomas của ông Hollande nói đoạn Twitter của bà phá đổ hình ảnh “người bình dân” của bố anh. Bà Trierweiler đã phải xin lỗi vì “gây hậu quả nghiêm trọng” cho tổng thống Pháp, cho Đảng Xã hội, con cái bà và con cái của ông Hollande. Bà không xin lỗi bà Royal, nên có tin đồn ông Hollande muốn “đá” bà.

Sách cũng tiết lộ chuyện bà Trierweiler cãi nhau với ông Hollande qua điện thoại, vì ông ủng hộ bà Royal. Sự thù ghét còn đến độ bà nói với một người viết sách về ông Hollande, rằng bà chỉ đối thoại với cây bút này “nếu ông đừng nhắc đến tên bà kia”. Trong sách này, bà Royal nêu tình địch cấm ông cấp ghế bộ trưởng cho bà. Hai bà cũng chỉ giả bộ tay bắt mặt mừng trước sự chứng kiến của thiên hạ.

Hai nữ nhà báo Anne Rosencher và Anna Cabana là tác giả cuốn sách, nói bà Trierweiler đã nhiều năm đau khổ vì là “cái bóng” của bà Royal, nên bây giờ, khi đã có quyền lực, bà rất khát khao trả thù và điều này đã đẩy cuộc tình tay ba lên trang nhất các báo và mở cửa vào phòng ngủ của tổng thống”.

Mối thù của Hollande

img
Bà Segolene Royal

Trong 3 đầu sách viết về chuyện tình tay ba của ông Hollande từ trước đến nay, Giữa hai ngọn lửa được nhiều người đánh giá có thông tin tốt nhất, vì có nguồn tin ở ngay trong phủ tổng thống Pháp: một trợ lý thân cận của ông Hollande được giấu tên. Bà Trierweiler bị mô tả là người đàn bà dễ bị sốt ruột và thiếu tự tin nên thường nốc ít nhất nửa ly rượu mạnh trước khi dẫn dắt chương trình truyền hình của bà.

Hai đầu sách khác sẽ xuất bản trong tuần tới là Trái tim quyền lực viết về bà Royal và Người phụ nữ được ưng nhất viết về bà Trierweiler. Chính Trierweiler cũng chủ biên cuốn sách ảnh chụp cuộc tranh cử của ông Hollande có tên Francois Hollande Tổng thống: 400 ngày sau hậu trường một chiến thắng, nhưng cuốn sách này bị ế nặng.

Một cuốn sách nữa có tên Mọi sự không như dự kiến của nhà văn trẻ Laurent Binet viết về Hollande. Binet là người quen của bà Trierweiler, nên được tiếp cận ông Hollande thường xuyên, sách mô tả ông Hollande là “cỗ máy chiến tranh lịch sự nhưng quả quyết”.

Ở một đoạn trong cuốn này, Binet tả ông Hollande xem ti vi cảnh ông Sarkozy giận dữ so sánh một cán bộ cấp cao Đảng Xã hội với gã lừa đảo tài chính Bernie Madoff. Và khi ông Sarkozy nói Madoff “đã lãnh 174 năm tù”, ông Hollande ngồi nói một mình: “Rồi ông cũng sẽ bị y như vậy”.

Đoạn khác kể trên chiếc máy bay về Paris sau khi ông Hollande thắng cử, bà Trierweiler có “câu hỏi lạ” với từng người trong đoàn: “Lúc thắng lợi này, ai là người mà quý vị có cảm giác đã trả được một mối thù cá nhân?”. Người đáp bạn gái cũ, kẻ bảo cựu đồng nghiệp, còn ông Hollande nói: “Sarkozy”.

Theo Thế giới & Hội Nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem