Tổng thống Mauritania chuyển viện sau vụ bắn nhầm

Thứ hai, ngày 15/10/2012 14:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 14.10, Tổng thống Mauritania Mohamed Ould Abdel Aziz được chuyển sang Paris (Pháp) để khám bệnh và điều trị sau khi bị các binh lính bắn nhầm vào xe của ông.
Bình luận 0

Ngày 14.10, Tổng thống Mohamed Ould Abdel Aziz nằm trên giường bệnh nói trên truyền hình quốc gia để trấn an người dân rằng ông đang khỏe mạnh. Ông cho biết vụ nổ súng là do nhầm lẫn, khi xe hộ tống ông đi qua doanh trại quân đội ở phía bắc thủ đô Nouakchott.

img
Tổng thống Mohamed Ould Abdel Aziz

Cố vấn của Tổng thống Mohamed Ould Abdel Aziz cho biết: ông được chuyển tới Pháp để điều trị kỹ lưỡng hơn.

Cũng có nguồn tin cho rằng, ông Abdel Aziz là mục tiêu hạ sát chứ không phải bị bắn nhầm. Ông bị một tay súng không rõ danh tính, ngồi trong xe ô tô, bắn trúng vào tay.

Các nguồn tin báo chí không được xác nhận ở Nouakchott cho biết ông Abdel Aziz bị bắn trúng ở tay hoặc bụng. Ông được đưa tới Paris điều trị sau khi được phẫu thuật ở bệnh viện quân y để gắp viên đạn ra.

Kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc đảo chính quân sự vào hồi 8.2008, ông Abdel Aziz mở chiến dịch quân sự chống Al-Qaeda ở Maghreb - chi nhánh Al-Qaeda tại Bắc Phi nên ông nhiều lần là mục tiêu ám sát bất thành.

Theo AP, Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem