Tổng thống Obama bỏ phiếu sớm tại quê nhà

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 16:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 25.10, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đi bỏ phiếu ở thành phố Chicago quê nhà để hưởng ứng cuộc vận động cử tri đi bỏ phiếu sớm.
Bình luận 0

Ông Barack Obama đi bỏ phiếu trong chiến dịch “chạy đua nước rút” kéo dài 2 ngày trên 8 bang tại Mỹ. Trong lúc đó, ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Mitt Romney đang ở bang Ohio – bang được cho nắm giữ chìa khóa để vào Nhà Trắng.

Khi còn 13 ngày nữa đến ngày bầu cử chính thức 6.11, một cuộc thăm dò mới trên cả nước Mỹ cho thấy tỷ lệ ủng hộ giữa hai ứng cử viên là 50% - 47%, nghiêng về phía ông Romney.

img
Tổng thống Barack Obama đi bỏ phiếu tại Chicago

Còn cuộc điều tra do Hiệp hội Nghiên cứu Langer thực hiện cho kênh ABC News cho thấy: 52% số người được hỏi cho rằng ông Romney là người đáng tin cậy hơn trong việc điều hành nền kinh tế. Tỷ lệ này với ông Obama là 43%. Đây là lần đầu tiên một ứng cử viên giành được tỉ lệ ủng hộ vượt trội rõ ràng so với đương kim tổng thống.

Tổng thống Obama thực hiện bỏ phiếu vào ngày 25.10 tại thành phố Chicago quê nhà của ông nhằm khuyến khích các cử tri đi bỏ phiếu sớm. Trong tuần này nhiều bang mở cửa phòng bỏ phiếu để phục vụ các cử tri.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã bỏ phiếu vắng mặt vào ngày 15.10 vừa qua. Theo ước tính, 7,2 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm. Khoảng 35% cử tri thực hiện xong quyền công dân trước ngày bầu cử 6.11.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem