Tổng thống Pháp tương lai là người thế nào?

Thứ hai, ngày 07/05/2012 08:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo đánh giá của các nhà phân tích, ông Hollande là mẫu người nhã nhặn, điềm tĩnh và khá ít nói, hoàn toàn đối lập với tính cách sôi nổi, quyết đoán và nóng nảy của Tổng thống sắp mãn nhiệm Sarkozy.
Bình luận 0

Ông Francois Hollande sinh ngày 12.8.1954 tại thành phố Rouen, miền tây bắc nước Pháp, trong một gia đình có bố làm bác sỹ.

img
Ông Hollande ngồi sau xe scooter đi vận động tranh cử. Ảnh: AFP

Ngay từ hồi sinh viên, ông Hollande đã hoạt động chính trị sôi nổi và bắt đầu gia nhập đảng Xã hội từ năm 1979. Ông từng được bổ nhiệm làm cố vấn kinh tế dưới thời Tổng thống Mitterrand.

Năm 1988, ông trở thành nghị sỹ đại diện cho khu vực Correze, miền trung nam Pháp. Từ năm 1997, ông được bầu làm thủ lĩnh đảng Xã hội và tại chức tới hơn một thập kỷ.

Theo đánh giá của các nhà phân tích, ông Hollande là mẫu người nhã nhặn, điềm tĩnh và khá ít nói, hoàn toàn đối lập với tính cách sôi nổi, quyết đoán và nóng nảy của Tổng thống sắp mãn nhiệm Nicolas Sarkozy.

Tới tận bây giờ, người dân Pháp vẫn chứng kiến hình ảnh ông Hollande đi xe máy tới văn phòng làm việc. Những người ủng hộ cho rằng, sự đời thường và mộc mạc ấy là biểu trưng có lòng quyết tâm dẫn dắt đất nước tới vinh quang.

Để giành được tấm vé so tài cùng các đối thủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2012, cả sự nghiệp chính trị lẫn đời tư của ông Hollande cùng lúc được đem ra thử thách.

Một diễn biến thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng là chuyện bà Segolene Royal – một đối thủ đáng gờm đồng thời là người vợ ly thân của ông Hollande – đã lên tiếng ủng hộ ông tranh cử.

Được biết, ông Hollande và bà Royal đã sống cảnh ly thân nhiều năm nay, và giữa họ đã có bốn người con.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem