Triều Tiên phê chuẩn kế hoạch tấn công hạt nhân vào Mỹ

Thứ năm, ngày 04/04/2013 09:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 4.4, Triều Tiên tuyên bố đã thông qua lần cuối cùng kế hoạch tấn công quân sự "không thương tiếc" nhằm vào nước Mỹ bằng các loại vũ khí hạt nhân tối tân.
Bình luận 0

Trong tuyên bố mới nhất ngày hôm nay, Triều Tiên đe dọa: “Một vụ nổ đang đến gần và không ai có thể nói chắc rằng có hay không một cuộc chiến tranh tại Hàn Quốc và liệu nó sẽ xảy ra ngày hôm nay, hoặc ngày mai hay không”. Triều Tiên tuyên bố tiếp: “Trách nhiệm để xảy ra tình trạng nghiêm trọng này hoàn toàn là do Mỹ và sự hiếu chiến của Mỹ”.

img
Hình ảnh Triều Tiên thử hạt nhân năm 2012.

Trong một thông cáo do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải, Bộ Tham mưu của Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết đã chính thức thông báo cho phía Mỹ rằng những đe dọa liều lĩnh của Mỹ sẽ bị "các phương tiện hạt nhân tối tân nhỏ, nhẹ hơn đập tan".

Phản ứng trước động thái này, Mỹ đã kêu gọi Triều Tiên chấm dứt đe dọa.

Nữ phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Caitlin Hayden nêu rõ: "Chúng tôi thấy tuyên bố ngày hôm nay của Triều Tiên một lần nữa là những đe dọa vô ích và không mang tính xây dựng. Triều Tiên cần chấm dứt những đe dọa khiêu khích như vậy và thay vào đó nên tập trung tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế của nước này".

Trước đó một ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cũng đã gặp tân Ngoại trưởng Hàn Quốc Yung Byung-se tại trụ sở Bộ quốc phòng Mỹ, đồng thời tái khẳng định cam kết của Washington với đồng minh Seoul.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem