Triều Tiên từ chối viện trợ của Hàn Quốc

Thứ năm, ngày 13/09/2012 11:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - CHDCND Triều Tiên hôm 12.9 đã từ chối gói hàng viện trợ nhân đạo của Hàn Quốc, làm nhạt đi hi vọng cải thiện mối quan hệ liên Triều.
Bình luận 0

Tờ New York Times cho biết, Hàn Quốc đã đưa ra đề nghị viện trợ cho CHDCND Triều Tiên vào hôm 3.9 vừa qua. Sau đó, tới ngày thứ Hai, 10.9, Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng thảo luận về vấn đề này, đồng thời ngỏ ý hỏi Seoul dự định chuyển những mặt hàng gì.

img
Ảnh: Reuters

Tới ngày 11.9, Hàn Quốc gửi công hàm nêu rõ, họ sẽ cung cấp cho CHDCND Triều Tiên 10.000 tấn bột mì, 3 triệu gói mì ăn liền cùng một số thuốc men.

Tuy nhiên, tới ngày hôm qua, 12.9, Bình Nhưỡng đã gửi công điện tới Seoul với nội dung khẳng định: “Sự giúp đỡ như vậy là không cần thiết”.

Phản ứng trước động thái trên, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: “Thật vô cùng đáng tiếc vì chính phủ Triều Tiên từ chối đề nghị giúp đỡ của chúng tôi”.

Hồi tháng 8, CHDCND Triều Tiên liên tiếp phải hứng chịu mưa bão và những trận mưa lớn, khiến gần 90 người thiệt mạng, hàng nghìn người mất nhà cửa và gây thiệt hại nghiêm trọng tới mùa màng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem