Trực thăng quân sự thứ 3 của Ukraine bị bắn hạ

Thứ sáu, ngày 02/05/2014 16:06 PM (GMT+7)
Hãng tin Itar-tass đưa tin, một chiếc trực thăng quân sự thứ 3 của quân đội Ukraine đã bị Dân quân ở thành phố Slavyansk, miền Đông nước này bắn hạ.
Bình luận 0
Theo Itar-tass, chiếc trực thăng thứ 3 bị bắn hạ tại một trạm kiểm soát ở Slavyansk là Mil Mi-24 khi nó đang tham gia chiến dịch đặc biệt nhằm tái chiếm lại thành phố do chính quyền Kiev phát động đầu giờ sáng ngày hôm nay (2.5).

Chiếc trực thăng đã phát nổ sau khi bị bắn hạ. Vẫn chưa rõ số phận của phi công hay những người khác có thể có mặt trên chiếc trực thăng.
Trực thăng .military-today
Trực thăng Mil Mi-24. Ảnh minh họa: Military-today

Trước đó cùng ngày, Lực lượng Dân quân Tự vệ Slavyansk cũng đã bắn hạ 2 chiếc trực thăng của quân đội Ukraine, trong đó, chiếc đầu tiên cũng là Mil Mi-24 và chiếc thứ 2 nhiều khả năng là Mi-8.

Itar-tass dẫn lời một đại diện của cảnh sát địa phương cho biết, một phi công đã thiệt mạng và một phi công khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Theo hãng tin RT của Nga, quân đội Ukraine đầu giờ sáng nay dã tuyên bố khởi động chiến dịch đặc biệt để chống lại các nhà hoạt động ủng hộ liên bang hóa tại thành phố Slavyansk.

Còi báo động không kích vang lên (cảnh báo người dân địa phương về một cuộc tấn công của quân đội Ukraine) và theo sau là tiếng súng nổ.

Lực lượng Dân quân Tự vệ Slavyansk cho biết, quân đội Ukraine đã tấn công một vài trạm kiểm soát cùng một lúc với sự tham gia của các xe bọc thép và xe chiến đấu đổ bộ đường không, lính dù đổ bộ xuống từ trực thăng. Được biết, quân đội Ukraine đã giành được quyền kiểm soát một trong những rào chắn ở ngoại ô Slavyansk, một đồn cảnh sát cũng như trung tâm phát sóng truyền hình của thành phố.
Phương Đăng (theo Itar-tass) (Phương Đăng (theo Itar-tass))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem