Trung Quốc được xem xác máy bay tàng hình của Mỹ?

Thứ ba, ngày 16/08/2011 19:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tờ New York Times của Mỹ dẫn một lời một số quan chức Mỹ cho biết có thể cơ quan tình báo Pakistan đã mời các kỹ sư Trung Quốc tiếp cận với mảnh vỡ trực thăng mà đội đặc nhiệm để lại sau vụ truy kích Bin Laden.
Bình luận 0

Tờ báo trích dẫn nguồn tin “trong giới tình báo” Mỹ cho biết Cơ quan Tình báo Pakistan (ISI) đã cho phép Trung Quốc tiếp cận, chụp hình và lấy mẫu “da” của chiếc máy bay. Quân đội Pakistan không đưa ra bất cứ bình luận gì, còn ISI lên tiếng phủ nhận sự việc.

img
Phần đuôi chiếc máy bay tàng hình của Mỹ.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cũng cho rằng, họ chưa có bằng chứng nào chắc chắn về chuyện Trung Quốc có mặt tại Abbottabad, trong khi các quan chức Pakistan phủ nhận việc cho phép nước thứ ba nghiên cứu về kỹ thuật máy bay hiện đại của Mỹ.

Mặc dù vẫn nhận hàng tỉ USD viện trợ từ Mỹ, song Pakistan vẫn xem Trung Quốc là một đồng minh đáng tin cậy, là nhà cung cấp vũ khí hàng đầu và là nhà đầu tư lớn của mình trong các lĩnh vực viễn thông, cảng biển và cơ sở hạ tầng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem