Ukraine chặn đứng âm mưu khủng bố thủ đô

Thứ ba, ngày 23/08/2011 12:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) thông báo, họ vừa chặn đứng một âm mưu đánh bom khủng bố nhằm thẳng vào thủ đô Kiev. Ba nghi phạm liên quan tới vụ việc đã bị bắt giữ.
Bình luận 0

SBU cho hay, vụ tấn công được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 24.8 tới.

img

Âm mưu khủng bố được ngăn chặn khi lực lượng an ninh phát hiện và vô hiệu hóa một loại thiết bị kích nổ tự chế trong nhà thuê của các nghi phạm.

“Căn cứ vào những thông tin điều tra, các nghi phạm lên kế hoạch đánh bom thủ đô Kiev và các vùng ngoại ô vào ngày 24.8, khi Ukraine tổ chức kỷ niệm ngày Quốc khánh”.

Tối 22.8, tổ chức mang tên “Người yêu nước Ukraine” lên tiếng, năm thành viên của họ đã bị bắt giữ, và văn phòng của họ cũng đã bị SBU khám xét bất ngờ. Tuy nhiên, tổ chức này bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới âm mưu khủng bố Kiev.

Những thông tin trên lại càng làm gia tăng sức nóng bầu không khí chính trường Ukraine, trong bối cảnh các phiên tòa xét xử “Nữ hoàng khí đốt” Yulia Tymoshenko vẫn chưa đi tới hồi kết.

Những người ủng hộ bà Tymoshenko vẫn đang kiên trì biểu tình trên đường phố, yêu cầu trả tự do cho nữ chính khách xinh đẹp này.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem