Ukraine tố tình báo Nga góp sức bắn rơi MH17, Tổng thống Putin, Obama lên tiếng

Phương Anh Thứ sáu, ngày 18/07/2014 08:09 AM (GMT+7)
Hãng tin Reuters đưa tin, Giám đốc An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) vừa lên tiếng buộc tội hai nhân viên tình báo quân sự Nga dính líu đến vụ máy bay chở khách của Malaysia Boeing 777 bị bắn rơi tại miền Đông bất ổn của nước này.
Bình luận 0

Theo hãng tin Reuters, ông Valentyn Nalivaychenko, Giám đốc An ninh Quốc gia của Ukraine còn lên tiếng yêu cầu 2 nhân viên tình báo quân sự của Nga nói trên phải bị trừng phạt cho tội ác của họ.

Đưa ra căn cứ để chứng minh lời buộc tội của mình,  Giám đốc An ninh Quốc gia Valentyn Nalivaychenko tuyên bố, SBU đã chặn được các cuộc đàm thoại của hai nhân viên tình báo Nga. Do đó, lời buộc tội của ông là hoàn toàn có cơ sở.

“Giờ đây mọi người đã biết kẻ nào gây ra tội ác trên. Chúng tôi sẽ làm hết sức để những quân nhân Nga, người đã gây ra tội ác trên  phải bị trừng phạt”, ông Nalivaychenko tuyên bố.

img

Nến và hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số trước Đại sứ quán Hà Lan ở Ukraine.

Còn Tổng thống mới đắc cử của Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc, vụ MH17 bị bắn rơi là “hành động khủng bố” đồng thời yêu cầu mở cuộc điều tra quốc tế để làm sáng tỏ vụ việc.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Obama đã có điện đàm thảo luận vụ máy bay Malaysia rơi ở Ukraine.  

Trong một tuyên bố, Điện Kremlin cho hay: "Nhà lãnh đạo Nga đã thông báo cho Tổng thống Mỹ về báo cáo của cơ quan kiểm soát không lưu vừa được trình lên trước cuộc điện đàm của hai ông rằng một chiếc máy bay chở khách của Malaysia vừa bị rơi ở Ukraine”.

Trước đó cùng ngày, Malaysia Airlines tuyên bố mất liên lạc với chuyến bay MH17 từ Amsterdam và sau đó khẳng định chiếc máy bay đã bị rơi xuống lãnh thổ Ukraine. “Địa điểm cuối cùng được biết là trên không phận Ukraine," Malaysia Airlines cho biết, và khẳng định rằng, họ sẽ sớm cung cấp thêm chi tiết.
 
Theo truyền thông, chiếc máy bay xấu số đang trên chặng đường đi từ  Amsterdam tới Kuala Lumpur có 280 hành khách cùng 15 thành viên phi hành đoàn.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem