Vợ hiệp sĩ bị sát hại: Đã khuyên anh bỏ bắt cướp mà anh không chịu

Dũ Tuấn Thứ ba, ngày 15/05/2018 13:44 PM (GMT+7)
“Dù hai vợ chồng đã ly hôn vì hoàn cảnh riêng, nhưng tôi biết anh ấy còn rất thương mẹ con tôi. Sau đêm bắt cướp, gia đình tôi mới cảm nhận được nỗi đau mất anh”, chị Nguyễn Thị Thanh Dung - vợ cũ “hiệp sĩ” Thôi nghẹn ngào khi đưa thi thể anh về quê.
Bình luận 0

Xóm nghèo xót thương người con trượng nghĩa

Sáng nay (15.5), chiếc xe cứu thương đã đưa thi thể “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, Bình Định) về quê nhà an táng. Anh Thôi hy sinh trong lúc truy bắt nhóm đối tượng trộm xe SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.HCM) tối 13.5.

Từ sáng sớm, không khí tang thương bao trùm cả xóm nghèo thôn Chánh Khoan Tây (xã Mỹ Lợi). Rất đông người thân, bạn bè và người dân đến nhà riêng của bố mẹ anh Thôi thắp nén nhang, tiễn biệt người “hiệp sĩ” trượng nghĩa nhưng đoản mệnh.

img

Thi thể "hiệp sĩ" Thôi được đưa về an táng tại quê nhà Mỹ Lợi.

“Gia cảnh nghèo khó, Thôi phải vào TP.HCM mưu sinh từ nhỏ, nó là đứa hiền lành, tốt tính. Năm trước về thăm quê, Thôi đem khoe cái giấy khen bắt cướp, cả xóm rất mừng nhưng cũng lo vì thấy công việc quá nguy hiểm. Giờ đây, nghe tin các hiệp sĩ bị cướp đâm chết, trong đó có Thôi, ai cũng xót thương. Chúng tôi tự hào vì có người con quê hương đã hy sinh vì việc nghĩa”, bà Nguyễn Thị Bảy (người dân trong xóm) cho hay.

Khuôn mặt thất thần, bà Nguyễn Thị Ô (68 tuổi - mẹ anh Thôi) nghẹn ngào: “Khi nghe con tham gia đội bắt cướp, vợ chồng tôi nhiều lần khuyên can vì nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng con bảo rằng, giúp người dân bị trộm cướp là chuyện bình thường. Vợ chồng tôi đau khổ, buồn đứt ruột đứt gan vì mất con nhưng mọi chuyện đã quá muộn”.

"Anh ấy còn rất thương mẹ con tôi"

Cùng đứa con trai 10 tuổi trên xe tang đưa thi thể chồng cũ về quê Bình Định, chị Nguyễn Thị Thanh Dung (41 tuổi), chia sẻ: “Dù hai vợ chồng đã ly hôn vì hoàn cảnh nhưng tôi biết anh ấy còn rất thương mẹ con tôi. Thường những lúc rảnh rỗi hay cuối tuần, anh ấy vẫn đến đưa con trai đi chơi, ăn uống”.

img

Chị Dung rơi nước mắt khi nhắc về "hiệp sĩ" Thôi. (Ảnh: D.T)

Theo lời chị Dung, trước khi cưới nhau, anh Thôi rất chịu khó làm ăn. Sau đó, anh tham gia vào đội bắt cướp và gần như đêm nào anh cũng đi. Thấy công việc nguy hiểm, nhiều lần chị khuyên chồng nên từ bỏ nhưng không được.

“Những lúc chồng bắt được cướp, đòi lại tài sản cho người dân thì lòng mình cũng vui lây. Nhưng giờ đây, anh ấy đã ra đi mãi mãi, không biết tôi phải lo cho con thế nào. Tôi chỉ mong sao tôi được khỏe mạnh, có chỗ ở và công việc ổn định để lo cho con trai”, chị Dung nói.

Khi chúng tôi hỏi cậu con trai 10 tuổi của “hiệp sĩ” Thôi về người cha của mình, cháu đáp ngắn gọn: “Bố chạy xe ôm và bắt cướp giúp người dân. Lớn lên con sẽ bắt cướp giống bố”.

Ông Hà Văn Hài - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lợi (huyện Phù Mỹ, Bình Định) chia sẻ: “Có đợt về thăm quê, “hiệp sĩ” Thôi nói công việc ổn định và làm được nhiều việc có ích khi mưu sinh nơi đất khách. Thôi còn khoe, mình nhận được cả giấy khen, làm cả làng ai cũng mừng cho anh ấy. Thế nhưng, khi hay tin “hiệp sĩ” Thôi tử vong vì bị cướp tấn công, nhiều người ở quê đau đến quặn lòng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem