Vụ cháy xưởng 8 người tử vong: Chuyển 2 nạn nhân lên Viện Bỏng

Nhóm PV Thứ bảy, ngày 29/07/2017 19:51 PM (GMT+7)
2 nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng đã được chuyển tới Viện Bỏng quốc gia để tiếp tục theo dõi, điều trị.
Bình luận 0

Clip: Hiện trường kinh hoàng vụ cháy

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, trong số 3 nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ xưởng sản xuất bánh kẹo được đưa vào viện cấp cứu thì 1 người đã tử vong, 2 nạn nhân còn lại được chuyển sang Viện Bỏng quốc gia để tiếp tục điều trị.

Trước đó, vụ cháy nổ nghiêm trọng đã khiến 7 người tử vong tại hiện trường. Toàn bộ 7 thi thể nạn nhân tử vong tại hiện trường được đưa về Nhà tang lễ Cầu Giấy.

img

Xe cứu thương tại hiện trường. Ảnh: Đình Việt

Thông tin với Dân Việt vào chiều nay (29.7), thiếu tá Nguyễn Tiến Nam - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 13 (Công an TP.Hà Nội) cho biết, trong vụ cháy xưởng sản xuất socola của anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, Phù Long, Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội), 9 nạn nhân đã thoát được khỏi đám cháy khi ngọn lửa bùng lên.

img

Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 13 (Công an TP.Hà Nội) thông tin về vụ việc. Ảnh: Hòa Nguyễn

Trước đó như Dân Việt đã thông tin, trên địa bàn thôn Thượng Thụy, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy tại một gia đình sản xuất socola trên địa bàn. Vụ cháy được phát hiện vào khoảng 10h30 phút ngày 29.7. Đến khoảng 10h50 phút cùng ngày, ngay sau khi nhận được thông báo về vụ cháy, các lực lượng chức năng đã khẩn trương tới hiện trường chữa cháy. Đến 11 giờ 15 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

img

Hiện trường sau vụ cháy. Ảnh: Đình Việt

img

Những vật liệu bị cháy trôi ra ngoài theo dòng nước cứu hỏa. Ảnh: Mạnh Đoàn

Theo lực lượng CS PCCC, chất cháy ở đây chủ yếu là xốp và các nilon dễ cháy, dạng bảo ôn. “Khi triển khai cứu nạn cứu hộ đồng thời hỗ trợ người dân gọi nhà lân cận, 2 mũi cứu hỏa tiến vào phía sau, đập 2 đường thoát nạn để cứu các nạn nhân. Một nửa phía bên này khi chúng tôi đập xong thì người bị nạn đã chết, nửa còn lại người bị nạn vẫn chưa chết, chúng tôi đập và đưa người ra” – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 13 (Công an TP.Hà Nội) thông tin.

Thiếu tá Nam đánh giá, sự việc xảy ra rất nghiêm trọng, thời gian cháy tự do khi CS PCCC nhận được tin báo cháy khá dài. Khi lực lượng đến, gác xép đã bị sập xuống, lực lượng CS PCCC đã cứu được 3 người.

Trao đổi với phóng viên, chị May – công nhân của xưởng bánh, người thoát chết trong vụ cháy nhớ lại: “Chúng tôi đang làm socola thì có một tiếng nổ lớn, sau đó bắt đầu cháy dữ dội. Lúc ấy chúng tôi làm ở tầng một, sau khi thấy cháy thì có khoảng 19 người cùng chạy ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều người chạy ra tới cửa thì lửa bắt đầu cháy dữ dội nên không ra được”.

img

Chị May (áo đen) - người thoát chết trong vụ cháy vẫn chưa hết bàng hoàng. Ảnh: Đình Việt

Theo những người dân gần xưởng bánh, cơ sở sản xuất này được một người tại huyện Phúc Thọ thuê để làm nơi sản xuất. Do xưởng có hình chữ U, phía sau không có lối thoát nên khi xảy ra hỏa hoạn các công nhân không kịp chạy.

img

Cửa kính của nhà hàng xóm bị vỡ do chịu áp lực vụ nổ quá lớn. Ảnh: Mạnh Đoàn

Người dân gần khu vực cháy cũng cho biết, các nạn nhân thiệt mạng ở đây đa phần là người ở Võng Xuyên, Phúc Thọ. Họ là người nhà của chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo đưa lên làm thuê. Thông tin nữa từ nguời thân nạn nhân cho biết, thợ trong xuởng hôm nay hàn gác xép cho vợ chồng chủ xuởng bánh kẹo. Do nguời chồng về đón vợ, con lên nên may mắn thoát nạn.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Trung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, hiện tại, với những trường hợp tử vong sẽ hỗ trợ 10 triệu đồng mỗi trường hợp và hỗ trợ 5 triệu đồng với mỗi trường hợp bị thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem