Vụ MH17 bị bắn rơi trên lãnh thổ Ukraine: Danh sách hơn 300 người thiệt mạng

Bình Nguyên (Theo nst) Thứ sáu, ngày 18/07/2014 08:15 AM (GMT+7)
Hãng tin Reuters đưa tin, ước tính hơn 300 người đã thiệt mạng, trong đó bao gồm 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn sau khi chuyến bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi trên lãnh thổ Ukraine.
Bình luận 0

Reuters dẫn lời một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, trong số các nạn nhân thiệt mạng, có 23 người là công dân Mỹ, hơn 70 người mang quốc tịch Hà Lan và 80 trẻ em. 

Trong khi đó, The Guardian cho biết, Malaysia Airlines đã công bố quốc tịch của nhiều hành khách trên chuyến bay xấu số MH17, trong đó bao gồm, 154 người Hà Lan, 27 người Australia, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và  một người Canada.

Hiện nay, thân nhân của các hành khách trên chuyến bay xấu số đã đổ xô về cả sân bay  Kuala Lumpur lẫn sân bay Amsterdam, ngóng đợi  thông tin về người thân.

img

Thân nhân hành khách xấu số trên chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines tập trung tại ân bay quốc tế Kuala Lumpur ngóng tin ngày 18.7.

Thân nhân của hành khách Malaysia trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở Ukraine đổ về sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) sau khi biết tin dữ thông qua các phương tiện truyền thông.

Do thông tin về việc máy bay Malaysia bị bắn rơi ở Ukraine còn rất sơ sài và hạn chế nên đa số người nhà của các hành khách MH17  đều đang  trong tâm trạng  hoang mang, bồn chồn, lo lắng cho số phận những người thân trên chuyến bay.

img

Nhiều người mang nến và hoa tới trước Đại sứ quán Hà Lan tại Kiev cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số.

Trong khi đó, nhiều người tỏ ra mất bình tĩnh, phẫn nộ và giận dữ, yêu cầu giới chức trách có thẩm quyền cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết về vụ tai nạn và số phận người thân của họ.

"Chúng tôi đang cầu nguyện cho con gái được an toàn", bà Sharom Ibramhim nghẹn ngào chia sẻ khi nhắc đến cô con gái Nur Shazana Mohamed Salleh, một tiếp viên hàng không (thành viên phi hành đoàn) trong chuyến bay định mệnh MH17.img

Chân dung Nur Shazana Mohamed Salle (người trong khủng ảnh), tiếp viên hàng không, thành viên phi hành đoàn trong chuyến bay định mệnh MH17 vừa bị rơi xuống Ukraine hôm 17.7

Một điều trùng hợp, mới chỉ cách đây 131 ngày, cha của nữ tiếp viên hàng không Nur Shazana là ông Mohd Salleh đã phải tiếp nhận tin buồn, anh trai của người bạn thân của ông, chính là Cơ trưởng chuyến bay MH370 cũng của hãng Malaysia Airlines, mất tích bí ẩn hồi tháng 3. Nay bi kịch lặp lại khi đến lượt cô con gái cưng của ông cũng gặp nạn và ra đi mãi mãi.

 Trong tâm trạng thất thần, cha của nữ tiếp viên hàng không Nur Shazana chia sẻ: "Bi kịch trước chưa kịp nguôi ngoai, bi kịch khác lại ập đến".

 Hai vợ chồng ông Mohd Salleh biết tin con gái gặp nạn sau khi bạn của con gọi điện thông báo từ Mỹ lúc 23h ngày 17.7 (giờ địa phương). Sau đó, ông bà cố gọi tới hãng hàng không Maylaysia nhưng hãng này từ chối xác nhận, con gái ông bà có mặt trên chuyến bay MH17.

Theo dõi tin tức trên CNN với thông tin khẳng định, không còn ai sống sót sau thảm kịch càng làm ông bà thêm tuyệt vọng. "Chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng nổi chuyện này có thể xảy ra", ông Mohd đau đớn chia sẻ.

img

Bố mẹ nữ tiếp viên hàng không Nur Shazana trong đau đớn nghẹn ngào trước bi kịch xảy ra với cô con gái yêu.

Một phụ nữ khác có bạn và đối tác đều đang bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur lo lắng, bồn chồn, cố gặng hỏi thăm các nhân viên ở khu vực sân bay: "Liệu có thể cho chúng tôi biết, có những ai trên chuyến bay và liệu họ có còn cơ hội sống sót không?"

Trong khi đó, một người đàn ông gốc Ấn khác dường như đã chết lặng tại sân bay. Anh thẫn thờ chia sẻ: "Vợ và đứa con mới 2 tuổi của tôi đi đúng chuyến bay này khi đang trở về từ Amsterdam sau một chuyến du lịch".

img Thân nhân của các hành khách Malaysia đang tập trung ở sân bay KLIA.

Khi nhân viên an ninh không cho các thân nhân gia đình hành khách trên chuyến bay MH17 vào khu vực chờ riêng, một thân nhân hành khách phẫn nộ "Các người gọi đây là sân bay quốc tế ư? Facebook thậm chí còn có ích hơn (trong việc cập nhật thông tin về vụ tai nạn so với) hãng hàng không Malaysia Airlines. Chúng tôi đã phải đợi ở đây từ 12h đêm".

Trong khi, cảnh sát ở sân bay liên tục kêu gọi: "Mọi người hãy bình tĩnh, chúng tôi hiểu mọi người đang cảm thấy như thế nào và các quan chức có thẩm quyền đang trên đường tới đây".

Tuy nhiên, do đang phải chịu đựng nỗi đau mất người thân xé lòng, nhiều người cũng tỏ ra bất bình, bức xúc với cách ứng xử chậm chạp của chính quyền Malaysia.

"Thủ tướng đang làm cái  gì thế? Ông ta đang bay tới đây và chỉ để yêu cầu mọi người bình tĩnh ư?", một thân nhân hành khách chỉ trích Thủ tướng Malaysia. img

Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak đã bị sốc nặng sau khi nghe tin MH17 gặp nạn.

Về phần mình, Thủ tướng Malaysia tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc họp báo về thảm kịch máy bay bị bắn rơi tại khách sạn Sama-sama gần sân bay KLIA lúc 4h (sáng 18.7 theo giờ địa phương).

Trong khi đó, tại nơi chiếc máy bay xấu số chở 295 người cất cánh, hàng chục thân nhân của các hành khách cũng đang tập trung ở sân bay Schihol gần thủ đo Amsterdam, Hà Lan để ngóng thông tin về vụ tai nạn từ các nhà chức trách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem