Vụ phá rừng VQG Mũi Cà Mau: Khởi tố một trạm trưởng kiểm lâm

Thứ sáu, ngày 13/12/2013 13:47 PM (GMT+7)
Ngày 12.12 Công an huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với ông Phạm Văn Chiêng - Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Rạch Mũi về hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý, bảo vệ rừng.
Bình luận 0
Liên quan đến vụ phá rừng tại Vườn quốc gia (VQG) Mũi Cà Mau, ngày 12.12 Công an huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với ông Phạm Văn Chiêng - Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Rạch Mũi (thuộc Hạt Kiểm lâm VQG Mũi Cà Mau) về hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý, bảo vệ rừng.

Với vai trò được giao là quản lý và bảo vệ rừng, nhưng ông Chiêng lại buông lỏng quản lý khiến rừng ở VQG Đất Mũi bị tàn phá nghiêm trọng trong một thời gian dài, làm thiệt hại hàng trăm mét khối gỗ. Trước đó, ngày 23.11, Báo NTNN có bài “Xẻ thịt” VQG Mũi Cà Mau, phán ánh tình trạng những cây đước có độ tuổi hàng chục năm tại khu rừng ngập mặn nguyên sinh này và cũng là khu Ramsar của thế giới bị lâm tặc tàn phá không thương tiếc.
Hoàng Hạnh - Ngọc Chánh (Hoàng Hạnh - Ngọc Chánh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem