Vụ uống trà sữa có độc ở Thái Bình: Xót xa 3 đứa trẻ mất mẹ

N.P (tổng hợp) Thứ ba, ngày 31/12/2019 19:24 PM (GMT+7)
Sau khi uống cốc trà sữa, chị H. phát hiện có mùi lạ nên đã nhổ đi nhưng chị vẫn bị chất độc ngấm vào người và tử vong sau đó. Chị H. ra đi ở tuổi 30, bỏ lại 3 con nhỏ, cháu bé nhất mới 15 tháng tuổi.
Bình luận 0

Như tin đã đưa, sáng 31/12, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức khai quật tử thi chị N.T.H (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) để giám định chính xác nguyên nhân dẫn đến cái chết của của chị này sau nghi án bị đầu độc bằng trà sữa.

Nghi phạm trong vụ án là Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, Thái Bình). Hiện đối tượng này đã bị cơ quan chức năng tạm giữ để phục vụ điều tra.

Trang chính là kẻ lên kế hoạch đầu độc chị họ là Đ.T.Y (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) sau khi bị anh rể là P.V.Q (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đề nghị chấm dứt tình cảm.

img

Nơi chị L. để trà sữa. Ảnh Đời sống Việt Nam

Thông tin trên Đời sống Việt Nam, bà Thu (cô của nạn nhân H. chia sẻ), sự việc xảy ra khiến gia đình bà hết sức bàng hoàng vì từ trước đến nay, chị H. là người hiền lành, chịu khó, không điều tiếng và cũng không xích mích với ai.

Bà Thu cho biết, sáng 2/12, chị H. đi làm như bình thường, sau khi phụ bác sĩ làm thủ thuật trở về khoa ra rửa tay chân, khoảng hơn 10h đi vào phòng lấy cốc trà sữa ra uống, vừa uống được 2 ngụm thì phát hiện có mùi lạ nên mới ra nhà vệ sinh nhổ ra. Tuy nhiên, do chất độc ngấm vào nên đã không cứu được chị. 

Bà Thu bảo, sáng nào cũng vậy, chị H. làm xong mới quay ra ăn sáng. Lúc đầu, gia đình cũng chỉ nghĩ là chị H. bị đột quỵ, khi chuyển lên khoa cấp cứu thì tử vong ngay tại đó. Sau đó, công an vào cuộc điều tra thì gia đình mới hay biết trong trà sữa chị H. uống có độc.

Người thân nạn nhân cho hay, gia đình chỉ mong muốn cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ án này để vong linh người mất được an ủi phần nào. Đồng thời kẻ gây ra tội ác phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trách nhiệm với 3 con thơ và mẹ già của H. 

img

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.

Theo gia đình nạn nhân, ngay từ đầu, khi công an chưa vào điều tra nguyên nhân dẫn đến chị H. tử vong, chị H. vốn là người khoẻ mạnh nên gia đình không thể tin chị có thể tự nhiên đột tử được.

"Khi bệnh viện thông báo là do đột quỵ, vỡ toàn mạnh máu, không thể cấp cứu được tôi không tin là cháu tôi đột quỵ. Một người khoẻ mạnh thì không hà cớ gì lại đột quỵ được. Chất trong trà sữa là chất độc cực kỳ mạnh, chỉ trong vòng thời gian ngắn đã làm phá huỷ mạch máu, không thể cấp cứu được", người nhà nạn nhân nói.

Chị H. có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ thì điếc và đã già. Giờ chị H. mất bỏ lại 3 đứa con nhỏ. Gia đình chị H. đang yên ấm bỗng rơi vào nghịch cảnh này. Nhìn các cháu nhỏ con của chị H. ngơ ngác sau khi mất mẹ mà không ai cầm được nước mắt. 

Như Dân Việt đã thông tin, nghi phạm Trang có quan hệ tình cảm với anh rể P.V.Q. (30 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Sau một thời gian, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Không đồng ý, Trang lên kế hoạch đầu độc chính chị họ mình là chị Đ.T.Y (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Để thực hiện kế hoạch của mình Trang lên mạng mua chất độc dạng lỏng rồi đổ vào 6 hộp trà sữa và gửi chị Y. ở Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình.

Do lúc đó chị Y. đi vắng nên 6 cốc trà sữa được để ở phòng hành chính. Ngày 3/12, chị H. là đồng nghiệp với chị Y. mở tủ lạnh thấy có trà sữa liền mang ra uống. Sau đó, chị H. thấy có bất thường liền chạy vào nhà vệ sinh thì bị gục ngã trong nhà vệ sinh Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, mặc dù được đưa vào phòng cấp cứu nhưng đã tử vong.

Mục đích đối tượng gửi liền một lúc 6 cốc trà sữa cho chị Y. là để chị Y. không nghi ngờ. Bản thân đối tượng sử dụng sim rác với mục đích ẩn danh, không để lại dấu vết nếu bị phát hiện.

Có thể nhận định rằng, đối tượng Trang gây án không đơn giản là vì yêu đương mù quáng mà có tính toán cẩn thận. Loại trà sữa mà Trang gửi đi cũng là loại mà đối tượng từng dẫn chị Y. đi uống.

Được biết, trước khi chị H. gặp nạn, đã có 2 mẹ con điều dưỡng tại Bệnh viện phổi Thái bình uống 2 trong số 6 cốc trà sữa mà Trang gửi tới, tuy nhiên, 2 người này may mắn uống đúng 2 cốc trà sữa không có chất độc.

Hiện, vụ việc Lại Thị Kiều Trang đầu độc vợ anh rể đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

img

Bệnh viện Phổi Thái Bình, nơi xảy ra vụ đầu độc gây rúng động dư luận. Nguồn: Tiền Phong

Trước đó, như tin đã đưa, chị N.T.H. đang làm việc tại cơ quan thì ngã gục tại nhà vệ sinh sau khi uống vài ngụm trà sữa chuyển đến cho người đồng nghiệp Y. Sau đó chị H tử vong.

Gia đình cho rằng, cái chết của chị H là do đột quỵ. Nhưng khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra thì xác định nguyên nhân ban đầu đây là vụ án mạng, nạn nhân mà đối tượng nhắm tới không phải chị H. Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Qua một thời gian điều tra xác minh, cơ quan điều tra phát hiện anh P.V.Q. (30 tuổi, ở Kiến Xương) là chồng chị Y. (công tác tại bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) có quan hệ tình cảm với em họ của vợ là Lại Thị Kiều Trang.

Thời gian gần đây, không còn tình cảm với Trang nên anh Q. đã đề nghị chấm dứt qua lại. Trang không đồng ý và cho rằng anh Q. chia tay với mình là để về với vợ nên Trang ghen tuông.

Tại cơ quan điều tra, Trang nói, đã tìm hiểu thông tin trên mạng và đặt mua chất độc dạng lỏng. Sau đó, đối tượng đổ số chất lỏng này vào trà sữa mua sẵn và nhờ người gửi đến BV Phổi Thái Bình cho chị Y.

Do chị Y. không có ở bệnh viện nên nhờ đồng nghiệp nhận hàng và để tại phòng hành chính. Đến khoảng 10h ngày 3/12, chị H. lấy từ tủ lạnh ra 1 cốc và uống. Vừa uống được vài ngụm thì nữ điều dưỡng này ngã gục rồi tử vong sau đó.

Được biết lâu nay mối quan hệ giữa chị em giữa chị Y. và Trang diễn ra bình thường. Chị Y. không biết chồng có quan hệ ngoài luồng với em họ cho đến khi chị H. tử vong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem