Vừa dỡ lệnh ngừng bắn, Tổng thống Ukraine lập tức dọa tấn công miền Đông

Phương Đăng (theo Telegraph) Thứ ba, ngày 01/07/2014 09:12 AM (GMT+7)
Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko tuyên bố kết thúc lệnh ngừng bắn - vốn không giúp ích để thúc đẩy cho một kế hoạch hòa bình - đồng thời đe dọa, quân đội Kiev sẽ tiếp tục tấn công lực lượng ly khai miền Đông.
Bình luận 0

Trong một tuyên bố vào đầu sáng ngày 1.7, ông Poroshenko nhấn mạnh: “Lệnh ngừng bắn đang được tạm ngừng. Chúng tôi sẽ tấn công và sẽ giải phóng đất nước của chúng tôi. Cơ hội duy nhất để đưa kế hoạch hòa bình vào thực tiễn đã không được thực hiện".

Đồng thời, ông Poroshenko cáo buộc: “Điều đó xảy ra là do các hành động tội phạm của lực lượng ly khai”. 

img Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko.

 

Thỏa thuận ngừng bắn đơn phương do Tổng thống Poroshenko đề xuất hết hạn đêm qua (30.6). Lệnh ngừng bắn vốn là ý tưởng để thúc đẩy việc thực thi kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt tình trạng bất ổn, bạo lực đẫm máu ở miền Đông Ukraine kể từ tháng 4, đã giết chết hơn 400 người. Tuy nhiên, các bên Ukraine không ngừng tố nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.

Động thái chấm dứt lệnh ngừng bắn đặt ra câu hỏi về hành động tiếp theo của quân đội Ukraine. Đến nay họ vẫn không thể đánh bật quân ly khai khỏi thành phố điểm nóng Slavyansk cũng như một số thành phố điểm nóng khác ở miền Đông Ukraine. Quân đội Ukraine cũng thất bại trong việc tái chiếm lại 3 cửa khẩu quan trọng tại biên giới với Nga mà quân ly khai miền Đông đang nằm quyền kiểm soát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem