Vua nước Ghana bị mất cắp vương miện ở Na Uy

Thứ bảy, ngày 13/10/2012 08:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 12.10, cảnh sát Na Uy đang tiến hành truy tìm kẻ đánh cắp vương miện của vua Otumfuo Osei Tutu II nước Ghana, tại khách sạn ở thủ đô Oslo.
Bình luận 0

Chiếc vương miện bị đánh cắp là của vua Otumfuo Osei Tutu II nước Ghana. Lên ngôi từ năm 1999, ông là vị vua thứ 16 cai trị triều đại Ashanti. 

img
Vua Otumfuo Osei Tutu II nước Ghana

Chiếc vương miện bị mất cắp khi nhà vua đang là đại biểu của Ghana tham dự hội nghị ở thủ đô Oslo, Na Uy. Chiếc cặp đựng vương miện bị lấy mất ở hành lang khách sạn Radisson Blu Plaza.

Chiếc vương miện đã trải qua nhiều thế hệ và được coi là bảo vật vô giá. Vua Otumfuo Osei Tutu II thường đội nó trong những nghi lễ quan trọng.

Cảnh sát Na Uy cho giới truyền thông biết họ đã có được những hình ảnh giám sát khá tốt và đang tiến hành nhận diện kẻ tình nghi.

Ông Kofi Owusu Boateng, thư ký của vua Otumfuo Osei Tutu II, nói: “Bất cứ ai lấy cắp đi vật quý giá cũng phải hiểu rằng sẽ phải chịu tội nặng. Ai biết truyền thống đất nước chúng tôi sẽ hiểu rõ rằng vương miện là báu vật quý giá”.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem