Xóa điểm đỗ xe trước mặt chung cư Lideco Hạ Long, cư dân nháo nhác

Hải Long Thứ tư, ngày 25/09/2019 06:30 AM (GMT+7)
Theo thông báo, chính quyền phường Trần Hưng Đạo, TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sẽ tiến hành xóa bỏ các vạch sơn của điểm đỗ xe trước mặt tiền chung cư Lideco Hạ Long và trường Tiểu học Trần Hưng Đạo.
Bình luận 0

Clip - Chủ đầu tư Lideco và cư dân tranh cãi về chỗ để xe ô tô.

Trước tình trạng cư dân và khách đỗ xe ô tô lộn xộn trước mặt tiền chung cư Lideco Hạ Long và khu vực trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, chính quyền TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra thông báo xóa bỏ các vạch kẻ sơn làm chỗ đỗ xe ô tô tại vị các vị trí này.

img

Trước đây, chung cư Lideco Hạ Long được TP.Hạ Long kẻ vạch làm chỗ đỗ xe ô tô cho cư dân và khách đến giao dịch.

Theo đó, UBND phường Trần Hưng Đạo thông báo sẽ thực hiện việc xóa các vạch kẻ sơn từ sáng ngày 24/9. Ông Trần Văn H, người dân sống tại tòa nhà A chung cư Lideco Hạ Long cho biết, vì chung cư có 800 hộ nhưng chỉ có 100 chỗ đỗ xe nên rất nhiều người dân ở chung cư phải nháo nhác đi tìm chỗ đỗ xe.

“Chúng tôi không biết có bao nhiêu chỗ đỗ xe thực tế tại các hầm nhưng bên chủ đầu tư là Công ty cổ phần phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) chỉ dành 100 chỗ cho 800 hộ dân. Khi chúng tôi hỏi thì họ bảo hết chỗ rồi, nhưng khi chúng tôi gửi xe theo giờ thì lúc nào cũng còn chỗ. Khu vực sơn đỗ xe trên đường Trần Hưng Đạo thì các cửa hàng, công ty ở tầng 1, 2 họ dành chỗ đỗ xe cho khách của họ, chúng tôi khó khăn lắm mới tìm được chỗ đỗ. Giờ chính quyền xóa bỏ điểm đỗ xe thì chúng tôi không biết phải để xe ở đâu”, ông H nói.

img

Tuy nhiên, một số nhà hàng, văn phòng công ty lại đặt biển để giữ chỗ.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết, việc các xe ô tô đỗ xe chéo trước của chung cư Lideco Hạ Long và trường Tiểu học Trần Hưng Đạo lấn chiếm một phần diện tích mặt đường Trần Hưng Đạo. Vào giờ cao điểm, các xe lùi để ra hoặc đỗ hàng 2, 3 gây tắc đường. Chính vì vậy chính quyền thành phố đã chỉ đạo phường tổ chức xóa các vạch sơn này đi.

“Như vậy, sau này nếu không có biển cấm dừng, đỗ thì các xe ô tô vẫn có thể đỗ trước mặt tiền chung cư Lideco Hạ Long và trường Tiểu học Trần Hưng Đạo nhưng theo chiều dọc chứ không đỗ chéo như hiện nay. Việc này sẽ giảm số lượng xe có thể đỗ và ít lấn chiếm diện tích mặt đường đoạn đường này. Tuy nhiên số lượng xe ô tô của các cư dân ở trên chung cư rất nhiều nên có thể sẽ gây ra tình trạng lộn xộn, đỗ hàng 2, hàng 3. Hiện quanh khu vực này cũng không có bãi đỗ xe nào đủ lớn”, ông Hùng thông tin.

img

Khu vực tầng hầm để xe của 2 tòa chung cư chỉ có 100 chỗ đỗ xe ô tô dành cho cư dân.

Qua tìm hiểu, PV Dân Việt được biết, điểm đỗ xe này đã được TP.Hạ Long đồng ý cho các phương tiện dừng, đỗ nhằm giải quyết việc thiếu chỗ đỗ xe hiện nay và không cho bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào thu phí. Tuy nhiên, ngay khi vừa đưa vào hoạt động, theo người dân, các ô kẻ vẽ để xe đỗ thì không nên quay ngang vì nó chiếm diện tích mặt đường khá lớn, gây khó cho các phương tiện khác khi lưu thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Hiện tuyến đường Trần Hưng Đạo, TP.Hạ Long mới được chỉnh trang, mở rộng với 8 làn xe nhưng thường xuyên xảy ra tình trạng tắc cục bộ vào những giờ cao điểm. Nguyên nhân là do các chung cư mới xây dựng hai bên đường đi vào hoạt động với lượng cư dân rất đông nhưng lại không được bố trí không gian đỗ xe ô tô.

img

Sau này nếu không có biển cấm dừng, đỗ thì các xe ô tô vẫn có thể đỗ trước mặt tiền chung cư Lideco Hạ Long và trường Tiểu học Trần Hưng Đạo nhưng theo chiều dọc chứ không đỗ chéo như hiện nay.

Trước đó báo điện tử Dân Việt có bài viết “Quảng Ninh: Người dân tố Lideco dịch vụ kém nhưng cố tình tận thu”, phản ánh những bức xúc của cư dân ở chung cư Lideco Hạ Long về chất lượng dịch vụ kém của chủ đầu tư Lideco. Trong đó, bức xúc nhất là việc có 800 hộ dân nhưng chỉ có 100 chỗ đỗ xe ô tô, nhưng Lideco lại dành rất nhiều chỗ đỗ ô tô tính phí theo giờ để phục vụ khách của các công ty, nhà hàng tại tầng 1, 2. Ngoài ra Lideco còn tính phí sử dụng thang máy để vận chuyển đồ đạc khi vào nhà mới là 500.000 đồng/lần…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem