Tokyo lại lắc lư vì rung chấn động đất

Thứ bảy, ngày 16/04/2011 16:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 16.4, một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter đã làm rung chuyển vùng Kanto, xung quanh Tokyo, khiến nhiều ngôi nhà tại đây bị rung lắc mạnh.
Bình luận 0
img
Động đất tại Nhật Bản gây thiệt hại gần 300 tỷ USD.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động đất xảy ra lúc 11 giờ 19 phút, giờ địa phương. Tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu khoảng 70km thuộc phía Nam tỉnh Tochigi.

Trận động đất này đã khiến các tòa nhà ở thủ đô Tokyo rung lắc và dịch vụ đường sắt cao tốc Shinkansen nối thủ đô Tokyo với Odawara, tỉnh Kanagawa, đã phải ngừng hoạt động.

Trong một diễn biến khác, công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) ngày 15.4 đã tạm bồi thường một phần cho người dân chạy nạn do sự cố hạt nhân ở Nhà máy điện nguyên tử Fukushima 1, theo đó, mỗi hộ gia đình bị ảnh hưởng sẽ nhận được 1 triệu yen trong khi số tiền đối với người sống đơn thân là 750.000 yen.

Đối tượng bồi thường gồm khoảng 48.000 hộ gia đình đã sơ tán hoặc hạn chế đi lại theo chỉ thị của chính phủ thuộc phạm vi bán kính 30km quanh nhà máy. Nếu bao gồm cả khu vực sơ tán theo kế hoạch thì con số này còn vượt quá 50.000 hộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem