TP.HCM: Đi siêu thị tại nhà, 2-3 ngày chưa nhận được hàng

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 12/07/2021 11:41 AM (GMT+7)
Đơn hàng online tăng đột biến nên "tắc nghẽn", nhiều người đi siêu thị tại nhà vẫn chưa nhận được hàng sau 2-3 ngày đặt.
Bình luận 0

Nhiều người tại TP.HCM có cùng bức xúc đặt hàng online các siêu thị, chờ 2-3 ngày vẫn chưa thấy hàng, thậm chí cũng không biết đơn hàng của mình đã được xác nhận hay chưa.

2-3 ngày chưa nhận được hàng

Anh Hoàng Thiện (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết hôm 7/7, anh có đặt một đơn hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm như gạo, đường, dầu ăn, trứng… của siêu thị Co.opmart, để nấu ăn trong những ngày giãn cách. Nhưng đến ngày 11/7, tức 3-4 hôm kể từ khi đặt vẫn chưa thấy ai gọi nhận hàng. Trong thời gian này, anh phải ra tiệm tạp hóa gần nhà để "chữa cháy".

"Dù biết những ngày này nhiều người đặt online, tôi cũng thông cảm nhưng toàn là nhu yếu phẩm, hàng cần dùng ngay mà phải đợi lâu thế này rất mất công đặt và chờ đợi", anh Thiện nói.

Đi siêu thị tại nhà, 2-3 ngày chưa nhận được hàng - Ảnh 1.

Nhân viên siêu thị tất bật lấy hàng theo yêu cầu của khách. Ảnh: Hồng Phúc.

Tương tự, chị Minh Hiền (ngụ quận Bình Thạnh) cũng cho biết đặt hàng một siêu thị gần nhà vào ngày 8/11, tức trước khi TP.HCM giãn cách xã hội, siêu thị hẹn giao sau hai ngày nhưng hôm 11/7, hệ thống báo không đủ hàng, xin phép hủy đơn. 

"Trước giãn cách, mọi người ùn ùn đi siêu thị đông quá, mình sợ dịch nên đặt online nhưng lại chờ quá lâu. Cuối cùng, tôi ra xếp hàng đi mua tại chỗ luôn, may không quá đông nên cũng bớt lo lắng", chị Hiền nói.

Những ngày qua, nhiều người tại TP.HCM phàn nàn vì các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Big C, Lotte Mart… xử lý quá lâu, phải mất 2-3 ngày mới nhận được hàng. Hoặc khi gọi điện đặt qua điện thoại, nhân viên báo phải đợi trong ít ngày, không đủ kiên nhẫn, người dân phải trực tiếp đến các cửa hàng, siêu thị gần nhà mua sắm.

Ngoài ra, đi siêu thị trên các nền tảng công nghệ như Grab, Baemin, Now cũng không dễ dàng, bởi hàng loạt cửa hàng, siêu thị Co.op Food, Big C, Co.opmart… đều "tạm đóng" trên các ứng dụng.

Tuy nhiên, một số khách hàng cũng cho biết họ vẫn được siêu thị giao hàng trong ngày hoặc qua hôm sau. Nhưng mua sắm trên ứng dụng cũng như đặt online, thực phẩm tươi sống không đa dạng, chủ yếu là đồ khô và hàng đóng gói sẵn.

Siêu thị "ngập" đơn hàng online

Đại diện các siêu thị cũng xác nhận tình trạng "nghẽn" đơn hàng online, đơn khó giao nhanh ngay trong ngày như trước đây, mà phải trong chế độ chờ từ 1-3 ngày tùy cơ cấu đơn.

Nguyên nhân là số lượng đơn tăng cao đột biến cả tháng nay khi tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp. Số lượng đơn dồn về càng nhiều hơn khi TP giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân hạn chế ra đường và gần 2/3 chợ truyền thống, toàn bộ chợ tạm ngưng hoạt động.

Đi siêu thị tại nhà, 2-3 ngày chưa nhận được hàng - Ảnh 3.

Đơn hàng online quá tải, các siêu thị phải tăng nhân lực gấp nhiều lần nhưng vẫn chưa thể đáp ứng giao nhanh trong ngày. Ảnh: Hồng Phúc.

Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết số lượng đơn hàng online tăng mạnh đến quanh mức 20.000 đơn mỗi ngày. Doanh nghiệp không chỉ nỗ lực điều phối đảm bảo về thời gian giao mà còn phải đảm bảo về chất lượng cho mỗi đơn hàng.

Hiện nhiều doanh nghiệp như Bách Hóa Xanh, Saigon Co.op, MM Mega Market… đều huy động các nhân viên tại các hệ thống khác về tập trung cho kênh "đi chợ hộ", lấy hàng cho khách cũng như tăng số lượng shipper để giải quyết đơn hàng.

"Dù cũng có lượng lớn nhân viên phải thực hiện cách ly và rất nhiều khó khăn khác nhưng hiện nay Saigon Co.op đang gồng mình nỗ lực hết sức để vừa có thể phục vụ hàng hóa ngay tại siêu thị, vừa đáp ứng nhu cầu tăng đột biến cục bộ trên các kênh online mới vừa phát triển thần tốc, chưa kể phải phục vụ hàng chục nghìn suất ăn, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly mỗi ngày", đại diện Saigon Co.op cho biết.

Trên fanpage, nhà bán lẻ này viết thư mong khách hàng thông cảm cùng lời cam kết: Tập thể Co.opmart đã và đang ngày đêm nỗ lực để đơn hàng đến tay bạn sớm nhất, cũng như đảm bảo nhu yếu phẩm luôn đủ đầy để cùng mọi người vượt qua thời điểm này.

Theo đại diện Saigon Co.op, nhìn chung lượng khách đến mua sắm trực tiếp tại các siêu thị đã có phần giảm và ổn định hơn. Do đó, doanh nghiệp sẽ tập trung dành nhiều thời gian và nhân lực để giải quyết đơn hàng online.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem