Mùng 8.3 của những nữ nghệ sĩ tài sắc Việt Nam có gì đặc biệt?

Đông Vũ Thứ bảy, ngày 07/03/2015 08:34 AM (GMT+7)
Với nhiều nghệ sĩ, ngày mùng 8.3 tuy không phải là một ngày quá đặc biệt nhưng cũng là ngày họ có nhiều tình cảm, kỷ niệm đặc biệt.
Bình luận 0
NSƯT Chiều Xuân và các con gái "bắt nạt" chồng ngày 8.3

img
NSƯT Chiều Xuân bên gia đình. Ảnh: NVCC.

Đối với gia đình NSƯT Chiều Xuân, ngày mùng 8.3 là một ngày rất vui, nhưng không phải là một ngày quá đặc biệt. Vì tất cả các ngày trong năm, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân- chồng chị đều chăm sóc và quan tâm tới 3 mẹ con rất chu đáo.

Nữ diễn viên của "Mẹ chồng tôi" tiết lộ chuyện ngày 8.3 chồng mình bị "bắt nạt" như thế nào: "Tới ngày này, 3 mẹ con thường cho anh Quân có cảm giác bị bắt nạt bằng việc nhắc nhở, trêu anh là: bố có nhớ chuẩn bị hoa, quà tặng không đấy? Hình ảnh chồng tôi lúc đó đáng yêu lắm, anh ngồi giữa nhà, ánh mắt ngơ ngác suy nghĩ sau đó gương mặt anh hiện rõ một nụ cười khoái trí.

Món quà anh Quân tặng 3 mẹ con tôi thường là một bó hoa toa đùng do anh mua ở một cửa hàng quen trên phố Hai Bà Trưng. Bao năm anh vẫn thế, đi bộ từ nhà tới cửa hàng và từ cửa hàng về nhà, vác trên vai một bó hoa to khủng khiếp, mồ hôi nhễ nhại. Lúc đó cả nhà hay quây lại, trêu anh là: chắc bố phải giảm được mấy cân đấy."

Việc nấu nướng, bày vẽ ra những món ăn ngon, lạ và đặc biệt trong gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân luôn được nhạc sĩ Hồng Quân nhận trách nhiệm "cầm trịch". Nữ nghệ sĩ "khoe" chồng mình bằng một tình yêu chan chứa: "Anh là người hay nấu ăn, những ngày đặc biệt, anh thường bỏ ra hàng tiếng đồng hồ trong bếp, mỗ hôi nhễ nhãi, nồi niêu, hành tỏi bày la liệt... Nếu bị mẹ con bắt gặp, anh liền nở một nụ cười rất sung sướng, rất mãn nguyện. Những món anh nấu không chỉ lạ, độc đáo mà ngon còn ngon lắm."

Có những dịp, ngày 8.3 nghệ sĩ Chiều Xuân phải "nhắc nhở" nhạc sĩ Hồng Quân vì lo chồng chị sẽ mệt: "Mẹ con em trân trọng những gì anh dành cho nhiều lắm, nhưng thôi để nửa ngày đặc biệt còn lại cho mẹ con được quay lại chăm sóc anh."

img
Nghệ sĩ Chiều Xuân hạnh phúc bên chồng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Ảnh: NVCC.

Nói về ngày mùng 8.3 năm nay, nghệ sĩ Chiều Xuân cho biết dù biết sẽ là một ngày rất bận rộn nhưng chị vẫn hạnh phúc và cảm nhận được đầy đủ tình yêu từ chồng dành cho ra đình.

"Ngày 8.3 năm nay là ngày bận rộn với tôi, vì ngay sáng sớm tinh mơ tôi đã phải ra sân bay đón các đạo diễn, giám đốc của một Đoàn làm phim bên Pháp sang Việt Nam và chắc phải tới trưa mới có thời gian bên gia đình được. Biết được điều đó, mấy ngày hôm nay anh Quân đã tổ chức cho mẹ con tôi đón Ngày Quốc tế phụ nữ sớm hơn rồi. Anh tự tay nấu ăn, đưa mẹ con đi ăn hàng, đi chơi...", nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ.

NSƯT Minh Châu tự thưởng cho mình chuyến du lịch trong dịp 8.3
img

NSƯT Minh Châu.

Nữ diễn viên "Người đàn bà nghịch cát" cho biết, đối với bà, ngày mùng 8.3 là ngày bình thường và không có điều gì đặc biệt cho lắm.

Bà nhớ lại: "Ngày mùng 8.3 trước đây, người ta không coi trọng bằng bây giờ. Thậm chí nhiều khi qua ngày đó rồi, có người hỏi, nhắc tới mới biết là có ngày mùng 8.3. Nghề của tôi không có ngày nghỉ nên có là 8.3 thì nhiều khi vẫn còn phải lăn lộn cùng đoàn làm phim ".

Nghệ sĩ Minh Châu dí dỏm: "Nhiều khi nghĩ lại tôi lại tự hỏi: Có lẽ ngày xưa người ta không coi trọng phụ nữ bằng bây giờ chăng? Giờ đây, phú quý sinh lễ nghĩa ngày mùng 8.3 mọi người gửi tới chị em, những món quà, tổ chức tiệc tùng...

Mấy năm trờ lại đây, cứ tới ngày 8.3 lại tạo cho tôi nhiều xúc cảm. Đầu tiên là hồi hộp vì chờ đợi những tin nhắn, món quà, bông hoa... từ bạn bè, người thân. Tiếp đó là niềm vui, sự cảm động vì mọi người nhớ và quan tâm mình.

Năm nay, NSƯT Minh Châu tự thưởng cho mình một chuyến đi du lịch với bạn bè tới Phú Quốc trong Ngày Quốc tế phụ nữ.

img
Nghệ sĩ Minh Châu tự thưởng cho mình một chuyến đi du lịch với bạn bè vào dịp Ngày Quốc tế phụ nữ năm nay. Địa danh bà chọn trong dịp 8.3 này là Phú Quốc. Ảnh: NVCC

NSND Phạm Thị Thành: Vẫn trân trọng, giữ gìn những món quà 8.3 của 10 năm trước

img
NSND Phạm Thị Thành một trong tứ trụ của đạo diễn sân khấu phía Bắc. Ảnh: Đông Vũ.

NSND Phạm Thị Thành cho biết ngày mùng 8.3 là ngày mà trong nhà bà tràn ngập hoa. Hoa từ học trò cũ, từ bạn bè, người thân, từ các đơn vị bà từng dàn dựng sân khấu gửi tặng.

Nghệ sĩ bộc bạch: "Biết tôi thích hoa tươi mà nhất là hoa hồng nên mọi người thường tặng tôi hoa hồng trong dịp này. Nhưng nhiều khi nhận được hoa, vui thật đấy nhưng tôi vẫn thường nhắc nhở ngày này mua hoa đắt vả lại lúc hoa héo vứt đi tiếc lắm, thăm nom, chúc tụng thôi là tôi thấy vui rồi."

Là một người hay hoài cổ và trân trọng những kỷ niệm, nên giờ đây có những chiếc áo len mỏng, kẻ ô mà bạn bè tặng từ hơn 10 năm trước nghệ sĩ Phạm Thị Thành vẫn giữ gìn và mặc trong những ngày mùng 8.3 để nhớ lại những tình cảm mà người tặng dành cho bà. Bà bảo: "Những món quà người khác mua tặng mình đáng quý lắm vì nó chứa đựng tình cảm, sự biết ơn..."

Như một thói quen, mùng 8.3 năm nào cũng vậy, NSND Phạm Thị Thành giành thời gian gần như cả ngày để ở nhà đón khách, học trò cũ tới thăm và đi ăn cùng con cháu vào buổi tối.

NSƯT Hồng Liên: Ngày 8.3 năm nay tôi chắc sẽ vui nhiều hơn

img
NSƯT Hồng Liên. Ảnh: NVCC.

Trước đây, ngày mùng 8.3 hay dịp lễ tết là những dịp mà NSƯT Hồng Liên lo sợ bới lúc đó bà cảm thấy sự cô đơn nhiều hơn. Nhưng giờ đây, nữ ca sĩ của "Sợi nhớ sợi thương" không còn phải cô đơn nữa, bà sống cùng gia đình con trai và cậu cháu nội được bà xem như "cục vàng".

NSƯT Hồng Liên kể lại một kỷ niệm trong ngày 8.3 mà bà không bao giờ quên: "Có một kỷ niệm mà có lẽ cả đời này sẽ không bao giờ tôi quên được. Đó là lần đầu tiên tôi nhận được món quà và lời chúc mừng từ con trai nhân dịp 8.3. Năm đó, con trai học lớp 8, cu cậu đã tiết kiệm tiền mà tôi cho ăn sáng để mua tặng tôi một bông hoa và một tấm thiệp bé. Chỉ một hành động nhỏ vậy thôi nhưng cũng đủ làm tôi cảm thấy mãn nguyện và hạnh phúc. Đây chính là kỷ niệm đáng nhớ trong ký ức của tôi về ngày 8.3".

Chia sẻ với Dân Việt về những dự định trong ngày 8.3 năm nay, nghệ sĩ Hồng Liên nói: "Ngày 8.3 năm nay đối với tôi chắc sẽ vui nhiều hơn, tôi và con trai, con dâu cùng "cục vàng" cháu nội sẽ đi ăn uống ở đâu đó. Tôi vẫn sẽ đi hát, ngâm thơ ở Chùa Hương rồi về nhà mẹ và đi chơi cùng bạn bè."

img
NSƯT Hồng Liên cho biết năm nay ngày 8.3 ngoài thời gian cho gia đình, bà vẫn đi hát và ngâm thơ ở các chương trình. Ảnh: NVCC.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem