Voọc bạc ơi hỡi... bạc như vôi

Thứ tư, ngày 21/12/2011 19:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Voọc bạc là loài thú quý hiếm, đang sinh sống tại các vùng núi đá vôi ở Kiên Giang. Có thể xem đây là loài thú đặc hữu của vùng này. Nhưng từ lâu, tình trạng xẻ núi lấy đá vôi làm xi măng đã dần nuốt mất không gian sinh tồn của loài vật này.
Bình luận 0

- Chuyện mất mát các loài sinh vật đặc hữu đã không còn hiếm hoi nữa. Như Vườn quốc gia Cát Tiên vừa mất đi loài tê giác một sừng. Còn bầy sếu đầu đỏ cũng chẳng còn tha thiết về chốn Tam Nông (Đồng Tháp) nữa rồi. Nay đến chuyện loài voọc bạc cũng chẳng có gì lạ. Cứ chuẩn bị tâm lý mà đón tin dữ sẽ đến dồn dập trong nay mai là vừa.

- Chuyện con tê giác thì chỉ là vấn đề thời gian, vì đó là con tê giác được WWF cho là duy nhất còn tồn tại ở Cát Tiên. Trước sau gì nó cũng chết mà chẳng có con cháu nối dõi. Tại Đồng Tháp tuy sếu đầu đỏ ít về, nhưng cũng đã có Khu bảo tồn Tràm Chim, tức đã được quan tâm bảo vệ. Việc cấp thiết hiện nay là phải xây dựng khu bảo tồn cho loài voọc bạc.

- Nhưng ở Kiên Giang còn bao nhiêu khối núi đá vôi đâu? Mà loài này không sống ở núi đá vôi thì không sống được ở đâu nữa cả, mất núi đá vôi thì cũng coi như mất loài voọc bạc quý này.

- Voọc bạc ơi hỡi, quả là bạc như vôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem