138 chiến đấu cơ đáng sợ nhất thế giới giúp người Anh trỗi dậy

Minh Nhật Thứ hai, ngày 18/11/2019 13:00 PM (GMT+7)
Anh đã quyết định đổ "núi" tiền để mua 138 máy bay chiến đấu đáng sợ nhất thế giới, F-35B Lightning với giá 85 triệu bảng Anh mỗi chiếc với kỳ vọng khôi phục sức mạnh của Không quân và Hải quân nước này.
Bình luận 0

Anh đã nhận được 17 trong số 138 chiếc F-35 mới và năm nay chúng đã hoạt động đã hoạt động đầy đủ. Tuần trước, 4 chiếc F-35B Lightning đã liên tiếp cất cánh từ boong tàu sân bay Nữ hoàng Elizabeth trị giá 3,1 tỷ bảng Anh lần đầu tiên.

Steve Over, giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế của F-35 cho biết, F-35 được thiết kế để đối phó với các hệ thống vũ khí tối tân nhất của Nga và Trung Quốc. Các máy bay này được cho là cũng sẽ đáp ứng nhu cầu của Anh trong cuộc chiến chống khủng bố tại Trung Đông trong ít nhất 50 năm tới.

Theo các nhà phân tích, việc Anh đổ tiền mua 138 chiến đấu cơ F-35B Lightning cho thấy tham vọng và khả năng trỗi dậy rất lớn của người Anh.

Theo đó, các tiêm kích tàng hình F-35 sẽ không chỉ trở thành chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Anh mà còn là đầu tàu sức mạnh cho Hải quân hoàng gia Anh cùng với tàu sân bay Nữ hoàng Elizabeth.

Truyền thông Mỹ và phương Tây cũng đánh giá rất cao sức mạnh mới của người Anh, đồng thời khẳng định, London đang dần lấy lại vị thế của một cường quốc trên biển nhờ những chiếc F-35B Lightning được trang bị trên tàu sân bay Nữ hoàng Elizabeth

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem