Đã mắt quy trình tiêu hủy đạn hết HSD của quân đội Mỹ

Tiểu Đào Thứ sáu, ngày 16/03/2018 08:00 AM (GMT+7)
Đối với các quân đội, đạn được hết hạn sử dụng là một vấn đề luôn gây đau đầu các vị tướng lĩnh. Sử dụng thì không an toàn, kéo dài tuổi thọ đạn lại quá tốn kém. Do đó, tiêu hủy đạn luôn là biện pháp nhanh chóng và tiết kiệm, an toàn được sử dụng.
Bình luận 0

Cận cảnh quy trình Thủy quân Lục chiến Mỹ tiêu hủy đạn quá HSD

Với các lính thủy đánh bộ Mỹ, việc tiêu hủy đạn là một quy trình nhiều bước khác nhau. Đầu tiên, những người lính phải trình yêu cầu lên phía trên, xin phép được tiêu hủy số đạn bị hỏng. Nếu yêu cầu bị từ chối, số đạn dược sẽ được mang đi kiểm tra và thử nghiệm thêm. Còn nếu được chấp nhận, những người lính sẽ chuyển đạn bị hỏng tới một khu vực được chỉ định với sự trợ giúp của các kỹ thuật viên của Đội xử lý Vật liệu nổ (EOD).

Tại khu vực phù hợp, các kỹ thuật viên EOD sẽ sắp xếp sao cho số đạn được có thể được hủy chỉ trong một lần nổ có kiểm soát. Cuối cùng, các khối thuốc nổ đặt bên trong “núi” đạn được sẽ được kích nổ - nhanh, tiện lợi và an toàn, tránh để rơi vào tay kẻ thù.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem