Đại chiến Syria: Hàng trăm khủng bố ùn ùn kéo tới "chảo lửa" Idlib

Minh Nhật Thứ năm, ngày 13/12/2018 13:30 PM (GMT+7)
400 kẻ khủng bố đã tháo chạy khỏi chiến trường Yemen tới "chảo lửa" Idlib ở Tây Bắc Syria bằng cách vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trong hai tháng qua, hãng tin Nga Sputnik cho biết.
Bình luận 0

img

Cụ thể, những kẻ khủng bố lập thành nhóm từ 8 đến 15 thành viên đã đặt chân đến các thị trấn biên giới Sarmada và Atmah của Syria ở Idlib.

Nguồn tin không tiết lộ ai là người đã giúp những kẻ khủng bố chạy từ Yemen tới Syria nhưng nhấn mạnh rằng, nhóm phiến quân Horras al-Deen đã sắp xếp cho những tên khủng bố mới đến vào một trong những căn cứ của chúng giữa Idlib và Bắc Hama. Căn cứ này mới được thiết lập 20 ngày trước.

Nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at thống trị ở Idlib được cho là đã cho phép việc những kẻ khủng bố mới đến di chuyển tới các khu vực dưới sự kiểm soát của nhóm Horras al-Deen ở Idlib.

Trong một động thái liên quan, Mặt trận Giải phóng Quốc gia Syria (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tuần trước đã bắt tay chuẩn bị để chống lại bất kỳ cuộc tấn công tiềm năng nào của quân đội Assad vào phía Bắc Syria trong bối cảnh những kẻ khủng bố khác nhau liên tục có các hành vi khiêu khích ở khu phi quân sự thuộc các tỉnh Idlib, Hama, Aleppo và Lattakia.

Các nguồn tin tiết lộ rằng người phát ngôn của NLF, Naji Mustafa đã kêu gọi các chiến binh của nhóm cảnh giác để chống lại chiến dịch quân sự tiềm năng của quân đội Assad ở Bắc Syria.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự nói rằng quân đội Syria đã chuyển một số lượng lớn lực lượng và thiết bị quân sự từ các khu vực mới được giải phóng ở miền Nam Syria đến Jabal al-Turkmen và phần phía bắc của đồng bằng al-Ghaab.

Các nguồn tin cũng cho biết thêm rằng Lực lượng Hổ và Sư đoàn 5 tinh nhuệ vừa kết thúc nhiệm vụ ở sa mạc Sweida đã được điều động đến al -Ghaab Plain, Bắc Hama và Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib.

Những hành động khiêu khích liên tục của khủng bố ở khu phi quân sự thuộc các tỉnh Idlib, Hama, Aleppo và Lattakia đang thúc giục quân đội Syria tái mở lại chiến dịch quân sự trong khu vực, vốn đã bị trì hoãn bởi thỏa thuận thiết lập khu phi quân sự do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo hồi tháng 9.

Tấn công lính Nga, 850 khủng bố bị “nướng chín” ở Syria

Chiến đấu cơ Nga xuất kích xóa sổ 850 tay súng thánh chiến trong đợt không kích dữ dội ở miền trung Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem